"สุริยะ" จ่อคาดโทษ EBM ปมล้อ "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" หล่นใส่แท็กซี่

02 ม.ค. 2567 | 14:22 น.

3 ม.ค.นี้ "สุริยะ" จ่อถก EBM ชี้แจง ปมล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหล่นใส่แท็กซี่ เตรียมลงดาบตัดสิทธิ์การประมูลรอบหน้า ฟาก EBM เผยขบวนรถเข้าศูนย์ซ่อม เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สำหรับกรณีเกิดเหตุตามที่รับแจ้งว่ามีล้อยางของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหล่นลงมาใส่รถประชาชนด้านล่าง บริเวณถนนเทพารักษ์กม. 3 นั้น เบื้องต้นตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ โดยสาเหตุที่สันนิษฐานว่าเกิดจากล้อลูกปืนแตก ยอมรับว่าห่วงใยประชาชนเรื่องความปลอดภัย เพราะช่วงหลังเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้บ่อยๆ และเรื่องเร่งด่วน

\"สุริยะ\" จ่อคาดโทษ EBM ปมล้อ \"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง\" หล่นใส่แท็กซี่

 "ครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องรุนแรงและเพื่อเรียกความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยต้องหาทางคุยกับผู้ประกอบการ ในพรุ่งนี้ (3 ม.ค.)จะเรียกผู้ประกอบการเข้าชี้แจง และสอบถามว่าถ้ามีอุบัติเหตุแบบนี้จะมีบทลงโทษผู้รบสัมปทานหรือไม่ แต่ไม่มีในสัญญาการเดินรถ ซึ่งจะมีสมุดพกว่าหากเกิดอุบัติเหตุอีกจะถูกตัดสิทธิจากการประมูลในรอบหน้า"

\"สุริยะ\" จ่อคาดโทษ EBM ปมล้อ \"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง\" หล่นใส่แท็กซี่

รายงานข่าวจาก บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทาน รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ล้อรถไฟฟ้าหลุด ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ ขอสอบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจนก่อน เบื้องต้นจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเทพารักษ์ กม.3 หรือระหว่างระหว่างสถานีศรีเทพาและสถานีศรีด่าน

 

"ยืนยันว่าระบบเทคโนโลยี​ของรถไฟฟ้าได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล แต่อย่างไรก็ตาม ขอตรวจสอบสาเหตุก่อน ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่า เกิดจากเบ้าลูกปืนล้อแตก โดยรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอยู่ระหว่างเข้าสถานีศรีเทพา ตอนนี้ขบวนรถได้เข้าศูนย์ซ่อมบำรุงแล้ว ซึ่งรถไม่ได้เป็นอะไรสามารถวิ่งให้บริการได้ตามปกติ"

\"สุริยะ\" จ่อคาดโทษ EBM ปมล้อ \"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง\" หล่นใส่แท็กซี่