ทีเส็บภาคเหนือเตรียมงาน "ลานนาเอ็กซ์โป 2024" เป้าเจรจาธุรกิจกว่า20 ล้าน

25 เม.ย. 2567 | 08:47 น.

จังหวัดเชียงใหม่ประชุมเตรียมความพร้อมจัดแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้า Lanna Expo 2024 ครั้งที่ 2 ตั้งเป้ามูลค่าการซื้อขายและการเจรจาธุรกิจปีนี้ไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุม เตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการจัดแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้า Lanna Expo 2024 ครั้งที่ 2 

จังหวัดเชียงใหม่ประชุมเตรียมความพร้อมจัดงาน Lanna Expo 2024 ครั้งที่ 2

งานแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้า Lanna Expo 2024 เป็นงานแสดงสินค้าของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้แก่ เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และแม่ฮ่องสอน ดำเนินการโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 14 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นงานแสดงสินค้าประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 

โดยในปีนี้มีหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการจัดงานกว่า 50 หน่วยงาน รวมทั้งสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคเหนือ หรือ ทีเส็บภาคเหนือ ซึ่งจะร่วมจัดแสดงศักยภาพด้านไมซ์โดยนำเสนอข้อมูลและกิจกรรมไมซ์ที่ดำเนินงานในไมซ์ซิตี้ นอกจากนี้ จะนำผู้ประกอบการบน "ม่วนใจ๋พาส" มานำเสนอประสบการณ์การใช้งานม่วนใจ๋พาสแก่ผู้เข้าร่วมงาน Lanna Expo 2024 พร้อมทั้งจำหน่ายม่วนใจ๋พาสในราคาพิเศษภายในงานอีกด้วย

ทีเส็บภาคเหนือเตรียมงาน "ลานนาเอ็กซ์โป 2024"

นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำถึงการเตรียมความพร้อมความร่วมมือกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่ต้องคัดสรรสินค้าและบริการ เพื่อยกระดับการจัดงานฯ ให้มีความน่าสนใจ มีความเป็นสากล และสามารถพัฒนาให้กลายเป็นงานระดับนานาชาติในอนาคต 

โดยในปีนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสานความร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเพื่อเชิญชวนผู้ซื้อหรือ Buyer เข้าร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจการค้ากับผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน Lanna Expo 2024 ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันการเติบโตทางการค้าและการลงทุนเพิ่มขึ้น

ทีเส็บภาคเหนือเตรียมงาน "ลานนาเอ็กซ์โป 2024"

ทั้งยังเป็นการส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการ สร้างโอกาสการเข้าสู่ตลาดและขยายช่องทางการตลาดสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นด้วยทางจังหวัดได้ตั้งเป้ามูลค่าการซื้อขายและการเจรจาธุรกิจปีนี้ไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท