เปิดภาคเรียน 2567 สพฐ.ออกมาตรการเตรียมความพร้อมรับเปิดเทอม

27 เม.ย. 2567 | 00:07 น.

เปิดภาคเรียน 2567 สพฐ.ออกมาตรการเตรียมความพร้อม 5 มาตรการ รับเปิดเทอมภาคเรียนที่ 1 เพื่อให้สถานศึกษาในสังกัดใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัย ให้แก่นักเรียนผู้ปกครอง

เปิดภาคเรียน 2567 สพฐ.หรือ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยนายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปฏิบัติราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ลงนามถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต เรื่อง มาตรการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567  รายละเอียดดังนี้

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ตระหนักถึงความสำคัญและความปลอดภัยในการเปิดเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 จึงได้จัดทำมาตรการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ขึ้น เพื่อให้สถานศึกษาในสังกัดใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้แก่นักเรียนผู้ปกครองประชาชนและสังคมว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีแนวทางสร้างความปลอดภัยและการดูแลคุ้มครองนักเรียนในทุกมิติ เพื่อให้มีการเปิดเรียนอย่างมีความสุขและความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พิจารณาแล้ว เพื่อให้การเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต แจ้งสถานศึกษาในสังกัดปฏิบัติตามมาตรการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567

เปิดภาคเรียน 2567

เปิดภาคเรียน 2567  สรุป 5  มาตรการเตรียมความพร้อมรับเปิดเทอม

  • ด้านความปลอดภัยของสถานศึกษา
  • การเสริมสร้างโอกาสในการเรียนรู้และสร้างภูมิคุ้มกัน
  • ด้านเครือข่ายและการสร้างความร่วมมือ
  • การจัดสนับสนุนค่าใช้จ่าย
  • แผนเผชิญเหตุ

เปิดภาคเรียน 2567 มาตรการเตรียมความพร้อมรับเปิดเทอม คลิกที่นี่