ซีอาร์จี เขย่าตลาด QSR ปั้น ‘KFC’ โฉมใหม่

07 ธ.ค. 2566 | 22:20 น.

ซีอาร์จี รุกตลาด QSR เดินหน้ารีเฟรชแบรนด์ “เคเอฟซี” นำร่องโฉมใหม่ “KFC Flagship Store” เซ็นทรัลเวิลด์ ชูจุดขาย Digital Lifestyle Hub ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ คาดทั้งปีกวาดยอดขาย 7,000 ล้าน เติบโต 11%

เชนธุรกิจร้านอาหาร QSR เป็นที่รู้กันดีว่าการแข่งขันที่สูง และในปีนี้มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดเช่นเคย เพราะมีผู้เล่นในตลาดหลากหลาย ทั้งรายเก่าและรายใหม่ ทำให้เกิดความท้าทายสำหรับผู้เล่นหลักในการพัฒนาและปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

นายปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส QSR & Western Cuisine บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี ผู้บริหารแบรนด์ “เคเอฟซี” เปิดเผยว่า จากการแข่งขันที่ร้อนแรงในตลาด QSR ทำให้เคเอฟซี ต้อง Refresh Brand ในการปรับโฉมร้านใหม่ ทั้งรูปแบบ ดีไซน์ และคอนเซ็ปต์ให้ทันสมัยโดนใจ รวมถึงการนำเอา KFC Application เข้ามาช่วย เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ด้วยการร่วมมือกับ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ในการพัฒนาร่วมกัน

“โดยทุ่มงบกว่า 17 ล้านบาท ในการปรับโฉมร้านเคเอฟซี Flagship Store ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในคอนเซ็ปต์ “KFC Digital Lifestyle Hub” พร้อมเปิดตัวบริการ Bucket Kiosk จุดสั่งอาหารผ่านเครื่องสั่งอาหารและชำระเงินอัตโนมัติรองรับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังเปิดจุด Photo Spot ภายในร้านด้วยภาพ “Bucket Crew Space” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ KFC ผ่านมุมมองของศิลปินกราฟฟิตี้ชาวไทย JECKS BKK (ธัชกร ศิรวัชรเดช) และบริการ KFC Cafe by Arigato Coffee Bar มุมกาแฟใหม่ในร้าน”

ปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์

เคเอฟซีถือเป็นแบรนด์ที่มีจุดแข็งหลายด้าน อาทิ โปรดักต์ที่ตอบโจทย์ได้หลากหลายโอกาส และเข้าถึงได้ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ทำให้เคเอฟซีพัฒนาโปรดักต์ต่างๆ อย่างการเข้าร่วมกับ Food Aggregator รายหลักๆ ทั้งหมด พร้อมรุกเปิดสาขาในรูปแบบโมเดลใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความสะดวกสบายของลูกค้า และการเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น เช่น โมเดลสาขาในศูนย์การค้า และ ไฮเปอร์มาร์เก็ต, โมเดลสาขาในสถานีบริการน้ำมัน, โมเดล Shop House

ซีอาร์จี เขย่าตลาด QSR ปั้น ‘KFC’ โฉมใหม่

ด้วยการนำอาคารพาณิชย์ ตึกแถวย่านชุมชน มาปรับเปลี่ยนเป็นร้าน เคเอฟซี, โมเดล พาร์ค แอนด์ โก (Park and Go) รวมไปถึงการขยายสาขาร่วมกันกับบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลอย่างเซ็นทรัลพัฒนา, เซ็นทรัล รีเทล, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล, โรบินสันไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง เช่น เซ็นทรัล นครปฐม เซ็นทรัล นครสวรรค์ที่กำลังจะเปิดในปีถัดไป การ Refresh Brand ในครั้งนี้ของเคเอฟซี เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ให้มีความทันสมัยและเหมาะสมกับคาแรคเตอร์ของย่านนั้นๆ ไม่ใช่แค่ในเมืองหลักแต่พร้อมที่จะเปลี่ยนโมเดลใหม่ในทุกพื้นที่
“ภาพรวมธุรกิจร้านอาหารประเทศไทยกลับมาฟื้นตัวเต็มที่อีกครั้ง เนื่องจากผู้บริโภคกลับมารับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น ประกอบกับการท่องเที่ยวฟื้นตัว จึงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกช่องทางหนึ่ง การทานที่ร้านและซื้อกลับบ้าน กลับมาเป็นช่องทางหลักอีกครั้ง แต่รูปแบบดีลิเวอรีเรามองเห็นถึงการขยายตัวได้จึงให้ความสำคัญในการทำตลาดต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการเติบโต

การเปลี่ยนร้านเคเอฟซีในครั้งนี้ เพื่อให้รับกับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ชอบทดลองอะไรใหม่ๆ ต้องการความอร่อย สะดวกและราคาที่เข้าถึงง่าย จึงคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี สามารถสร้าง Engagement กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มคนทำงาน หรือผู้มาใช้บริการที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และช่วยสร้าง Top of Mind ได้อีกด้วย”

ซีอาร์จี เขย่าตลาด QSR ปั้น ‘KFC’ โฉมใหม่

สำหรับผลประกอบการของเคเอฟซี ในปีนี้คาดว่าจะมีการเติบโต 11% หรือมียอดขาย 7,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขายกว่า 6,300 ล้านบาท