SAPPE รีแบรนด์สู่ ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ หวังรักษาแชมป์ฟังก์ชันนอลดริ้งก์

28 มี.ค. 2567 | 09:33 น.

“SAPPE” เดินเกมรักษาบัลลังก์แชมป์ฟังก์ชันนอลดริ้งก์ ประกาศรีแบรนด์สู่ "เซ็ปเป้ บิวติ" หวังดันรายได้โต 20-25% จ่อแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่นอกกลุ่มเครื่องดื่ม

KEY

POINTS

  • เซ็ปเป้ บิวติ หวังรักษาแชมป์ รีแบรนด์ในรอบ 9 ปี เป็นการปลุกกระแสกระตุ้นตลาดปีนี้ให้คึกคัก
  • ภาพรวมตลาด Functional Drink ในปี 2566 ที่ผ่านมา มีมูลค่าราว 7,000 ล้านบาท
  • เตรียมจ่อลงทุนเครื่องจักรมากกว่า 1,000 ล้านบาท เพิ่มกำลังการผลิตขยายไลน์สินค้า

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น SAPPE เปิดเผยว่า บริษัทประกาศรีแบรนด์ดิ้งอย่างเป็นทางการ ในชื่อ “เซ็ปเป้ บิวติ” (Sappe Beauti) หวังเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ เนื่องจากแบรนด์ดำเนินธุรกิจมากว่า 18 ปี พฤติกรรมของผู้บริโภคปรับเปลี่ยนไปการมองหาลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ถือเป็นโจทย์ที่แบรนด์ต้องตีให้แตก โดยมีสื่อสารผ่านแคมเปญ ‘สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร’ เพื่อเป็นกระบอกเสียงประกาศความเป็นแบรนด์ที่สนับสนุนให้ทุกคนรักตัวเอง และส่งเสริมความเท่าเทียมกัน

SAPPE รีแบรนด์สู่ ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ หวังรักษาแชมป์ฟังก์ชันนอลดริ้งก์

ซึ่งการที่เซ็ปเป้ บิวติ กลับมา Rebranding ในรอบ 9 ปี เป็นการปลุกกระแสกระตุ้นตลาดปีนี้ให้คึกคักและสร้างสีสันได้ นอกจากนี้ เทรนด์ภาวะโลกร้อนที่เป็นปรากฏการณ์เอลนีโญ ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิ ทำให้ผู้บริโภคในปัจจุบันนิยมดื่มเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น ดับกระหาย และมีประโยชน์ โดยเฉพาะเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหรือ Functional Drink มากขึ้น เพราะไม่เพียงเติมความต้องการด้านสุขภาพแล้ว ยังสะดวกสบายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เร่งรีบอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : แม่ทัพหญิง "ปิยจิต" ปักธง SAPPE ปี 67 โต 25% จ่ออัดงบ 2.8 พันล้านอัพแกร่ง https://www.thansettakij.com/finance/stockmarket/590083

ตลาดเครื่องดื่ม Functional Drink แชมป์อย่าง เซ็ปเป้ บิวติ ผู้ครองส่วนแบ่งตลาด 30% เร่งเครื่องรุกตลาดมองเทรนด์ตลาดเครื่องดื่มโตต่อ รับหน้าร้อน ภาพรวมตลาด Functional Drink ในปี 2566 ที่ผ่านมา มีมูลค่าราว 7,000 ล้านบาท กลุ่ม Casual Healthy Drink มีมูลค่าประมาณ 1,300 ล้านบาท เติบโตราว 1% โดย 2 เดือนแรกปี 2567 ที่ผ่านมานี้ มีการเติบโต 3%

SAPPE รีแบรนด์สู่ ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ หวังรักษาแชมป์ฟังก์ชันนอลดริ้งก์

ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมพร้อมเข้าสู่การแตกไลน์ความสวยในรูปแบบต่างๆ ที่ไม่ใช่แค่เครื่องดื่มในอนาคต เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์คอลลาเจนผง ภายใต้แบรนด์ “เซ็ปเป้ บิวติ” โดยจะเริ่มทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้ภายในปี 2567 นี้ คาดหนุนยอดขายผลิตภัณฑ์ ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ ในปีนี้เติบโตกว่า 20% นางสาวปิยจิต กล่าวเสริม

SAPPE รีแบรนด์สู่ ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ หวังรักษาแชมป์ฟังก์ชันนอลดริ้งก์

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 2567 เติบโตที่ระดับ 20-25% โดยจะเป็นการเติบโตจากยอดขายของผลิตภัณฑ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 100 ประเทศ อัดฉีดดันการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กระจายเข้าหาผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด รวมถึงมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องราว 20 ผลิตภัณฑ์ (SKU) โดยจะทยอยเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปีนี้ราว 5 ผลิตภัณฑ์ พร้อมรอจับตาผลิตภัณฑ์ใหม่รับเทรนด์ความสวยความงาม

พร้อมกันนี้ บริษัทวางแผนงบลงทุนไว้มากกว่า 1,000 ล้านบาท ลงทุนเครื่องจักรในโรงงานเดิม เพื่อขยายกำลังการผลิตอีกราว 30-50% เพื่อรองรับแนวโน้มความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ