แดปเปอร์ ดึง AI ร่วมครีเอทคอลเลคชันใหม่ เอาใจสายแฟชั่น

28 มี.ค. 2567 | 09:19 น.

แดปเปอร์ รีเทิร์นรุกตลาดแฟชั่น ดึง AI ร่วมพัฒนาคอลเลคชันพิเศษ "Drafted by AI" พร้อมต่อยอดด้านการตลาด เก็บข้อมูล ร่นระยะเวลาการผลิต

นางสาวศิริทิพย์ ศรีไพศาล ผู้อำนวยการธุรกิจ DAPPER  บริษัท แดปเปอร์ เจ็นเนอรัล อะแพร็ล จำกัด กล่าวว่า เทคโนโลยีและนวัตกรรมมีบทบาทสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงภาคธุรกิจและพฤติกรรมของผู้บริโภค แดปเปอร์ ในฐานะแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ มุ่งมั่นนำเทคโนโลยี AI เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการออกแบบ ท้าทายกรอบความคิดสร้างสรรค์ สร้างมิติใหม่ให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่น โดยยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับดีไซน์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทย คำนึงถึงรูปแบบการใช้ชีวิต คุณภาพเนื้อผ้าที่เหมาะกับสภาพอากาศ แพทเทิร์นการตัดเย็บคุณภาพสูง ในราคาที่จับต้องได้ และสีสันที่ส่งเสริมบุคลิกภาพกลุ่มลูกค้าไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

แดปเปอร์ ดึง AI ร่วมครีเอทคอลเลคชันใหม่ เอาใจสายแฟชั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไวตามิ้ลค์ ลุยแฟชั่นจับมือ Uniqlo เจาะกลุ่ม Gen Z https://www.thansettakij.com/business/marketing/591497

แดปเปอร์ แบรนด์แฟชั่นที่คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยมายาวนานกว่า 45 ปี ปัจจุบันมีสาขาในไทย 55 สาขา มีตัวแทนจำหน่าย ณ ประเทศกัมพูชา 3 สาขา นำเสนอสินค้าหลากหลายครอบคลุมตั้งแต่เสื้อผ้าผู้ชาย รองเท้า และเครื่องหนัง ที่เน้นการออกแบบให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนไทยเน้นสินค้ากลุ่ม Formal และ Casual ก้าวข้ามขีดจำกัดบนโลกแห่งแฟชั่นท้าทายกรอบความคิดสร้างสรรค์ด้วยการดึงเอาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ออกแบบ บริหารจัดการ และรังสรรค์ผลงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง คอลเลกชัน ‘Drafted by AI’ เป็นคอลเลกชันนำร่องที่สื่อถึงการออกเดินทางสู่บรรยากาศเหนือจินตนาการอันไร้ขีดจำกัดบนโลกแห่งแฟชั่นโดยนำ AI มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและดีไซน์ ดังนี้

แดปเปอร์ ดึง AI ร่วมครีเอทคอลเลคชันใหม่ เอาใจสายแฟชั่น

  • Real-Time Data: เก็บรวมข้อมูลจากลูกค้าทั้งจากหน้าร้านกว่า 50 แห่ง และช่องทางออนไลน์ วิเคราะห์ด้วยระบบ Marketing Automation ช่วยให้เข้าใจลูกค้าและสร้างกลยุทธ์ที่ตรงจุด ทั้งเรื่องของดีไซน์ที่เปลี่ยนแปลงไปตามพฤติกรรมของผู้บริโภคใช้ข้อมูลจากแอคทีฟเมมเมอร์กว่า 1 แสนราย รวมถึงสัดส่วนของลูกค้าส่วนใหญ่สามารถเก็บข้อมูลมาเป็นไซส์มาตรฐาน สามารถร่นเวลาการออกแบบของดีไวน์เนอรืเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของงานในส่วนอื่น ๆ
  • AI Marketing: พัฒนาประสบการณ์ลูกค้า เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ วิเคราะห์ข้อมูล รู้จักลูกค้าผ่าน Customer Journey ส่งเนื้อหาที่เหมาะสม (Personalized Recommendation) พัฒนาหน้าเว็บไซต์ และใช้ Chatbot ช่วยตอบคำถามลูกค้ายืนหยัดในดีไซน์คลาสสิก คุณภาพเยี่ยม

“ด้วยประสบการณ์ยาวนานของ แดปเปอร์ ในอุตสาหกรรมแฟชั่น เราได้เห็นวิวัฒนาการจากอดีตจนถึงปัจจุบันผ่านวิกฤตช่วงโควิด และการรีเฟรชแบรนด์มาแล้ว การเติบโตของแบรนด์เคยสร้างประวัติศาสตร์มีนิวไฮ 800 ล้าน ในปี 2565 ทำรายได้ 500 ล้านบาท เมื่อการธุรกิจในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทการต่อยอดเป็นเรื่องสำคัญ นอกจากจะช่วยเรื่องการลดต้นทุนเงิน คน เวลา ยังมีส่วนช่วยเรื่องความยั่งยืนอีกด้วย เพราะอุตสาหกรรมแฟชั่นถือเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างขยะสูงมาก การเข้ามาของ AI สามารถทำให้เศษผ้าที่เคยทิ้งกลับมาใช้ใหม่ได้ ตอกย้ำจุดยืนของแดปเปอร์ ในฐานะผู้นำแบรนด์แฟชั่นยั่งยืน” นางสาวศิริทิพย์ กล่าวทิ้งท้าย