"สรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์"ดันกระบี่ สู่สนามบินอันดามัน

08 มี.ค. 2567 | 10:46 น.

คนรุ่นใหม่ไฟแรง "สรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์" ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เดินหน้าผลักดันใช้"กระบี่"กระจายนักท่องเที่ยวในพื้นที่อันดามันภายในระยะเวลา 6 เดือน -1 ปี หวังกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งด่วนในระยะสั้น

ตามที่รัฐบาลมีโครงการจะสร้าง"สนามบินอันดามัน" ในพื้นที่ตำบลโคกกลอย  อำเภอท้ายเมือง  จังหวัดพังงา  โดยใช้เงินลงทุน 1แสนล้านบาท นั้น มีมุมมองจาก“สรรเพ็ชญ  ศรีสวัสดิ์” ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่  สะท้อนว่า เห็นด้วยกับการสร้างสนามบินอันดามัน ในจังหวัดพังงา เพราะจะเป็นอีกหนึ่งสนามบินยุทธศาสตร์สำคัญของอันดามันในระยะยาว

อย่างไรก็ดีเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเร่งด่วนในระยะสั้น และเพื่อเพิ่มรายได้เข้าประเทศโดยการท่องเที่ยวแบบ Quick Win และกระจายนักท่องเที่ยวในเพื่อนที่อันดามัน (ภายในระยะเวลา 6 เดือน -1 ปี) ตามนโยบายนายกรัฐมนตรี ได้เสนอทางออกให้สนามบินกระบี่ช่วยลดแรงเสียดทานและความหนาแน่นของสนามบินภูเก็ตได้โดยทันที และอาสาที่จะเป็นตัวกลางในการกระจายนักท่องเที่ยวไปสู่ทุกจังหวัดพี่น้องกลุ่มอันดามัน ท่องเที่ยวไทยและเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติ

 

 


 

“สรรเพ็ชญ”ให้เหตุผลว่า“สนามบินนานาชาติกระบี่” มีความพร้อมที่กระจายนักท่องเที่ยวสู่พื้นที่จังหวัดอันดามันและต่อยอดการเชื่อมโยงทางทะเลจากวงแหวนอันดามันได้ทันที

นอกจากนั้น สนามบินกระบี่ มีความพร้อมสามารถจอดเครื่องบินขนาดโบว์อิ้ง 737 -800 แอร์บัส 320-200 ได้พร้อมกัน 34 ลำ  อีกทั้งช่วงนี้ยังมีสล็อตที่จะให้สายการบินทั่วโลกบินมาลงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ได้  สนามบินกระบี่ มีความคืบหน้าในการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่ 3 และปรับปรุงอาคารที่ 1 และ 2 จะแล้วเสร็จมาก 90 กว่าเปอร์เซ็นต์  ส่วนการปรับปรุงลานจอดเครื่องบินมีความคืบหน้าไปกว่า 60% แล้ว 

ขณะเดียวกันสนามบินกระบี่สามารถกระจาย ผู้โดยสาร นักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยว พังงา ภูเก็ต และ ตรัง สตูล ได้สะดวก ทั้งเส้นทางรถยนต์และเส้นทางเรือที่มีศักยภาพเป็นอันมาก ทางทะเลอันดามัน  มีเรือโดยสารไปยัง  อำเภอเกาะยาว  พังงา ไปยัง ท่าเรือรัษฎา จังหวัดภูเก็ตซึ่งจะย่นระยะทาง หลีกเลี่ยงรถติดในตัวเมืองภูเก็ตได้

\"สรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์\"ดันกระบี่ สู่สนามบินอันดามัน

สรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ หรือ เจมส์ เป็นลูกชาย “โกจง-ชำนาญ ศรีสวัสดิ์” ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) และเป็นเจ้าของบริษัท พีพีทัวร์ จำกัด และหจก. ศรีสวัสดิ์ ทราเวล แอนด์ ทัวร์ 

“เจมส์”จบไฮสกูลที่ Henry Herbert Dow High School รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา และจบปริญญาตรี  ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรนานาชาติ (BBA) โดยได้รับรางวัล นักศึกษาสร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Honor Student)

ในสมรภูมิเลือกตั้งเมื่อ วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 “เจมส์” สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 1 จังหวัดกระบี่ เป็นอดีตผู้สมัครสมัครที่อายุน้อยที่สุดในเขต 1 ของกระบี่ แม้พ่ายในสนามการเมืองครั้งแรก แต่นับเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าทีเดียว

ปัจจุบัน“เจมส์ สรรเพ็ชญ” นั่งแท่นประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2566