"สงกรานต์แพร่" กระหึ่ม สร้างปรากฏการณ์ใหม่ 5 วันเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

18 เม.ย. 2567 | 23:59 น.

"สงกรานต์แพร่" กระหึ่ม สร้างปรากฏการณ์ใหม่ 5 วันเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน เผยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 50,000 คน หวัง ททท. บรรจุการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดแพร่เป็นกิจกรรมประจำปีในปฏิทินการท่องเที่ยว

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า จังหวัดแพร่ได้ดำเนินการจัดงานเทศกาลสงกรานต์จังหวัดแพร่ ภายใต้งานเฟสติวัล สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี ที่ อ.วังชิ้น อ.ลอง และ อ.เด่นชัย และกิจกรรม Indigo Blue City ซึ่งจัดขึ้น 4 อำเภอ ระหว่างวันที่ 13-17 

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวถือเป็นมิติใหม่ของเมืองแพร่ที่สามารถจัดงานเทศกาลขนาดใหญ่ อลังการ มีนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่เข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน 
 

ซึ่งส่งผลดีมากมายไม่ว่าจะเป็นการเผยแพร่ วัฒนธรรมประเพณีดีงามของจังหวัดแพร่ สร้างความเข้มแข็งให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัด ทำให้แบรนด์แพร่ แข็งแกร่ง กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับผู้คนในจังหวัด

"สงกรานต์แพร่" กระหึ่ม สร้างปรากฏการณ์ใหม่ 5 วันเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

สำหรับตลอดระยะเวลา 5 วันของการจัดงานเทศกาลสงกรานต์จังหวัดแพร่ดังกล่าว มีผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 50,000 คน สามารถสร้างรายได้ให้กับภาคธุรกิจ ร้านค้า และตลาด โดยมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท 
 

โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมที่พักซึ่งแม้จะมีห้องพักกว่า 2,000 ห้องแต่ไม่เพียงพอรองรับนักท่องเที่ยว

"สงกรานต์แพร่" กระหึ่ม สร้างปรากฏการณ์ใหม่ 5 วันเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

"คาดหวังว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะได้บรรจุการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดแพร่ เป็นกิจกรรมประจำปี ในปฏิทินการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยต่อไปทุกๆ ปี"