สยามคูโบต้าออก 3 แทรกเตอร์ใหม่ตอบโจทย์ทั้งงานนาข้าวและพืชไร่

20 ต.ค. 2559 | 09:28 น.
สยามคูโบต้า เปิดตัวแทรกเตอร์ 3 รุ่น เจาะตลาดเครื่องจักรกลการเกษตร ที่มาพร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วงที่หลากหลาย และได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเกษตรกรทั้งนาข้าวและพืชไร่

นายสมบูรณ์  จินตนาผล  ผู้ช่วยกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในปัจจุบันเกษตรกรหลายๆ พื้นที่นิยมทำนาข้าวผสมกับพืชไร่ที่เป็นพืชเศรษฐกิจหลักของประเทศไทย อาทิ ข้าวโพด มันสำปะหลัง อ้อย มากขึ้น  ซึ่งที่ผ่านมาแทรกเตอร์คูโบต้าได้รับการออกแบบให้เหมาะสมสำหรับการทำนาข้าวเป็นหลัก แต่หลังจากที่พืชไร่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และมีความต้องการใช้งานมากขึ้น บริษัทฯ จึงได้วิจัยและพัฒนาแทรกเตอร์รุ่นใหม่ที่รองรับการใช้งานทั้งนาข้าวและพืชไร่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ แทรกเตอร์ รุ่น L4018 ขนาด 40 แรงม้า และรุ่น L3218 ขนาด 32 แรงม้า ที่มีจุดเด่นในเรื่องของเครื่องยนต์ใหม่ ไดเรคอินเจคชั่น

นอกจากนี้ยังได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัย ไฟส่องสว่างแบบ LED  ทำให้มองเห็นได้ชัดเจนและสามารถทำงานในช่วงกลางคืนได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับแทรกเตอร์ L4018 รุ่นปรับฐานล้อได้ยังสามารถปรับฐานได้ถึง 3 ระยะ เพื่อรองรับการทำเกษตรในแต่ละพืชได้อย่างครอบคลุม สามารถขับคร่อมร่องข้าวโพดและมันสำปะหลังได้ ทำให้การปลูกหรือบำรุงรักษาได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และ แทรกเตอร์ รุ่น MU5501 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 55 แรงม้า ที่ให้พลังแรงม้าเต็มประสิทธิภาพสูงสุด ออกแบบให้ตอบโจทย์การทำงานในไร่ และงานนาแห้งอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้คิดค้นอุปกรณ์ต่อพ่วงที่จะเป็นตัวเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแทรกเตอร์ทั้ง 3 รุ่น ให้สามารถทำงานที่หลากหลายทั้งนาข้าวและพืชไร่ ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมดิน การเพาะปลูก การบำรุง จนกระทั่งการเก็บเกี่ยวอีกด้วย

นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าใหม่ให้ตอบโจทย์การใช้งานของเกษตรกรเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเกษตรกรและลูกค้า โดยมีทีมช่างที่เชี่ยวชาญและอะไหล่แท้ที่มีคุณภาพเตรียมไว้รองรับ พร้อมด้วยโครงการซ่อมบำรุงมากมาย เช่น  โครงการ 1-5-12 โครงการคุ้มอุ่นใจ และคูโบต้า เซอร์วิสแคร์ เป็นต้น