“สยามอีสต์ โซลูชั่น”เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันแรก 14 ก.พ.นี้

09 ก.พ. 2560 | 04:20 น.
บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น (SE) พร้อมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันแรก 14 ก.พ.นี้ รุกลงทุนศูนย์บริการวิศวกรรมที่ จ.ระยอง ต่อยอดขยายงานเซอร์วิส หนุนรายได้เติบโต รับภาครัฐดันระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก (EEC) หนุนเม็ดเงินลงทุนในพื้นที่พุ่ง

นางสาวอรสา วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SE   ผู้จัดหาและจำหน่ายพร้อมให้บริการอย่างครบวงจรเกี่ยวกับระบบปั๊ม อุปกรณ์ในกระบวนการผลิตและระบบท่อ รวมถึงวัสดุนวัตกรรม เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรก ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ โดยใช้ชื่อย่อ ‘SE’ ในการซื้อขายในกระดานหลักทรัพย์ฯ หลังจากได้เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท แก่นักลงทุนทั่วไปได้จองซื้อเมื่อวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในราคาหุ้นละ 2.45  บาท โดยมีนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้น IPO จำนวนมาก

ทั้งนี้ บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจจัดหาและจำหน่ายสินค้าพร้อมให้บริการและคำปรึกษาด้านวิศวกรรมอย่างครบวงจรใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระบบปั๊ม กลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการกระบวนการผลิตและระบบท่อ และกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุนวัตกรรม ซึ่งเป็นวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้แล้วหมดไป ภายใต้แนวคิด Industrial Equipment Solution Provider เพื่อจำหน่ายแก่โรงงานอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ยานยนต์และชิ้นส่วน อาหารและเครื่องดื่ม เหล็ก ในพื้นที่ภาคตะวันออกและขยายตลาดไปยังแหล่งอุตสาหกรรมในภาคอื่นๆ โดยมีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจกว่า 23 ปี ปัจจุบันมีสินค้าที่จำหน่ายพร้อมให้บริการกว่า40 แบรนด์ รวมกว่า 3,500 รายการ

ส่วนแผนงานขยายธุรกิจนั้น บริษัทฯ มีแผนลงทุนก่อสร้างศูนย์บริการวิศวกรรมในพื้นที่สำนักงาน จ.ระยอง เป็นอาคารชั้นเดียว มีพื้นที่ใช้สอย 1,750 ตารางเมตร เพื่อขยายงานให้บริการเคลือบพื้นผิวเครื่องจักร อุปกรณ์ระบบท่อ งานออกแบบและตัดเย็บฉนวนหุ้มเครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมถึงให้บริการประกอบและซ่อมแซมอุปกรณ์ระบบ ปั๊มสูบส่งน้ำและของเหลว ตลอดจนอุปกรณ์ในระบบท่อ เพื่อเสริมความครบวงจรและเพิ่มรายได้การให้บริการแก่กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม รองรับความต้องการใช้สินค้าอุตสาหกรรมและจำนวนโรงงานอุตสาหกรรมในปี 2560 ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากความเชื่อมั่นในภาคการลงทุนที่น่าจะเริ่มฟื้นตัว หลังจากภาครัฐเร่งเบิกจ่ายงบลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ประกอบกับมีนโยบายพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ที่จังหวัดชลบุรี ระยองและฉะเชิงเทรา เป็นจุดยุทธศาสตร์ในภาคการผลิตของอาเซียนที่จะกระตุ้นให้เกิดการลงทุน จึงเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทฯ ในการเพิ่มยอดขายสินค้าและรายได้จากการบริการ

ด้านนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น มีรายได้จากการขายและบริการในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2559 จำนวน 314.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.83% จากช่วงเดียวกันของปี 2558 ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 283.45 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น ณ สิ้นไตรมาส 3/59 เพียง 0.63 เท่า