"คาร์ลอส กอส์น"เยือนโรงงานมิตซูบิชิ แหลมฉบัง ชี้เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของโลก

26 เม.ย. 2560 | 09:07 น.
วันนี้ (26 เม.ย.) คาร์ลอส กอส์น ประธานบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จำกัด เยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ของมิตซูบิชิที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี นับเป็นการมาเยือนครั้งแรก หลังจากรับตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

Mitsubishi Motors Becomes Thailand’s Largest Vehicle Exporter in Fiscal 2016 (3) นายกอส์น กล่าวว่า โรงงานแห่งนี้เป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ด้วยเครื่องมือการผลิตที่มีคุณภาพสูงระดับโลก พร้อมกำลังการผลิตรถยนต์เต็มที่ 424,000 คันต่อปี (ปีงบประมาณที่ผ่านมา ผลิตได้ 356,000 คัน) และในฐานะที่เป็นผู้ส่งออกยานยนต์ชั้นนำของประเทศไทย โรงงานดังกล่าวจึงเป็นฐานการผลิตระดับโลกของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส

สำหรับตลาดส่งออกที่สำคัญของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้แก่ สหภาพยุโรป คิดเป็นสัดส่วน 28% กลุ่มประเทศอาเซียนและเอเชีย 25% อเมริกา 21% โอเชียเนีย 12% และอื่นๆ 14%

Mitsubishi Motors Becomes Thailand’s Largest Vehicle Exporter in Fiscal 2016 (4) Mitsubishi Motors Becomes Thailand’s Largest Vehicle Exporter in Fiscal 2016 (2) Mitsubishi Motors Becomes Thailand’s Largest Vehicle Exporter in Fiscal 2016 (6) ในปีที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ได้เข้าร่วมกลุ่มพันธมิตรเรโนลต์-นิสสัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มยานยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ด้วยยอดขายรวมเกือบ 10 ล้านคันต่อปี  โดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยจะดำเนินการร่วมกันกับพันธมิตรผ่านแนวทางปฎิบัติที่ดีที่สุดในการควบคุมค่าใช้จ่าย การจัดหาชิ้นส่วน และการผลิต