ททท.ผนึกไทยแอร์เอเชีย จัดโครงการชวนวัยเก๋ายกก๊วย เที่ยวไทย

25 พ.ค. 2560 | 11:16 น.
 

ททท. จับมือไทยแอร์เอเชีย ผุดโครงการ “เก๋ายกก๊วน ชวนเที่ยวไทย” ส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวผู้สูงอายุพาแก๊งเพื่อนเที่ยวทั่วไทยแบบสบายๆ พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมายจากแอร์เอเชียทั้งน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม 20 กิโลกรัม และสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพื่อให้วัยเก๋าเดินทางอย่างสะดวกสบาย และสนุกสนานกับการใช้จ่ายไม่อั้น

IMG_8667

นางสาวสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดแคมเปญ “เก๋ายกก๊วน ชวนเที่ยวไทย” เพื่อส่งเสริมและเชิญชวนผู้สูงวัยที่มีใจรักในการท่องเที่ยวให้หันมาท่องเที่ยวในประเทศ อีกทั้งประเทศไทยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ผู้สูงวัยสามารถเดินทางได้ง่ายและปลอดภัย ทั้งนี้ กลุ่มผู้สูงวัยในปัจจุบันมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ได้ชอบพักผ่อนอยู่บ้านแต่นิยมทำกิจกรรมร่วมกับก๊วนเพื่อนที่ถูกคอถูกใจ เพื่อรำลึกความทรงจำในอดีตและสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่น่าประทับใจ

อาทิ ชมศิลปะ เที่ยวชุมชน สปา อาหารเพื่อสุขภาพ ศิลปวัฒนธรรม งานประเพณี ศาสนา  การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกีฬา รวมทั้งจัดกิจกรรม Exclusive Trip เฉพาะวัยเก๋า จึงมองเห็นโอกาสในการกระตุ้นตลาดดังกล่าวให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

ครั้งนี้ได้ร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวยุคใหม่สำหรับ “กลุ่มผู้สูงวัย(Silver Age)” ที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการเดินทางท่องเที่ยวสูง และมีแนวโน้มในการใช้จ่ายมาก

นายกฤษ พัฒนสาร ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า กลุ่มผู้สูงอายุเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ และมีเวลาในการเดินทางท่องเที่ยว โดยในการเดินทางแต่ละครั้งจะมีการใช้จ่าย ซื้อของฝาก และของที่ระลึกจำนวนมาก ซึ่งสายการบินไทยแอร์เอเชียพร้อมมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าวัยเก๋าด้วยการเพิ่มน้ำหนักกระเป๋าฟรี 20 กิโลกรัม ให้กับผู้โดยสารที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป ที่ซื้อน้ำหนักมาแล้ว 20 กิโลกรัม ในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อให้การท่องเที่ยวราบรื่น ไม่มีอุปสรรคในการซื้อของฝากกลับบ้าน  โดยสิทธิประโยชน์ดังกล่าวเริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560

IMG_8763

ขณะเดียวกัน ยังมีสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ที่แอร์เอเชียพร้อมมอบให้ชาววัยเก๋า ซึ่งจะมีโปรโมชั่นออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เดินทางวัยเก๋าอย่างแท้จริง