เอปิคอร์จับมือ ม.โฮจิมินห์ซิตี้ สานต่อความร่วมมือมอบโอกาสการวิจัยเรียนรู้ด้วยระบบ ERP

25 พ.ค. 2560 | 11:21 น.
บริษัท เอปิคอร์ ซอฟต์แวร์ (Epicor Software) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาซอฟต์แวร์ระดับองค์กรสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจงเพื่อเสริมสร้างการเติบโตของธุรกิจ ได้เปิดเผยถึง การติดตั้งและใช้งานโซลูชั่นการวางแผนทรัพยากรขององค์กร (Enterprise Resource Planning หรือ ERP) เวอร์ชั่นล่าสุดของเอปิคอร์เพื่อรองรับการเรียนการสอนและการวิจัยที่มหาวิทยาลัยเปิดโฮจิมินห์ซิตี้ (Ho Chi Minh City Open University)  พร้อมกับที่ เอปิคอร์ ได้จัดเตรียมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้บริการสนับสนุนสำหรับเครือข่ายการวิจัยของทางมหาวิทยาลัย รวมทั้งจัดฝึกอบรมให้แก่คณาจารย์ ดำเนินการฝึกอบรมและสัมมนาสำหรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับโซลูชั่นอีกด้วย

นับตั้งแต่ที่ริเริ่มโครงการความร่วมมือเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2556 มหาวิทยาลัยเปิดโฮจิมินห์ซิตี้ได้รับประโยชน์มากมายด้านการเรียนการสอนจากระบบ ERP ของเอปิคอร์สำหรับนักศึกษา และตอนนี้มีการอัพเกรดระบบเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด และผนวกรวมเข้ากับหลักสูตรสำหรับนักศึกษาในสาขาวิชาการเงิน-การธนาคาร วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ และการบัญชี-การสอบบัญชี และอีกสองสาขาใหม่ นั่นคือ บริหารธุรกิจ และการศึกษาชั้นสูง

นักศึกษากว่า 100 คนได้รับประสบการณ์จากการใช้งานจริงบนโมดูล ERP ทั้งหมดของเอปิคอร์ ซึ่งครอบคลุมกระบวนการด้านการเงิน การผลิต และการจัดจำหน่าย  ทั้งนี้ โมดูลงานขาย การจัดซื้อ และบัญชีแยกประเภททั่วไปช่วยให้นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ทางทฤษฎีเรื่องการดำเนินธุรกิจกับสถานการณ์จริงทางด้านธุรกิจ และทำให้นักศึกษามีทักษะและความพร้อมสำหรับการทำงานหลังจากที่จบการศึกษา