กรมที่ดินเปลี่ยนแปลงเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ

05 มิ.ย. 2560 | 09:15 น.
กรมที่ดินเปลี่ยนแปลงเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ โดยให้เขตบางซื่อ ไปอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาจตุจักร 12มิ.ย.นี้

นายประที12มิ.ย.60ป กีรติเรขา อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากปัจจุบัน สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร มีเขตพื้นที่รับผิดชอบถึง 10 เขต ได้แก่ เขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย ปทุมวัน บางรัก สัมพันธวงศ์ บางซื่อ ยานนาวา บางคอแหลม สาทร และดุสิต ทำให้มีปริมาณเอกสารสิทธิ และจำนวนผู้มาติดต่อขอรับบริการด้านที่ดินมากที่สุด ส่งผลให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกรวดเร็วเท่าที่ควร

ประกอบกับสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาจตุจักร แห่งใหม่ ได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการประชาชนมาแล้ว มีพื้นที่ให้บริการประชาชนที่กว้างขวาง สามารถรองรับผู้มาติดต่อขอรับบริการได้เพิ่มมากขึ้น แต่มีพื้นที่รับผิดชอบเพียงเขตเดียว ดังนั้น เมื่อคำนึงถึงความสะดวก รวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อขอรับบริการของประชาชนเป็นสำคัญ กรมที่ดินจึงได้เปลี่ยนแปลงพื้นที่ความรับผิดชอบของสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร และสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาจตุจักร ใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่และปริมาณงาน

655780_large_logo_dol "กำหนดให้เขตบางซื่อไปอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาจตุจักร ซึ่งจะทำให้สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาจตุจักร มีเขตพื้นที่รับผิดชอบ 2 เขต คือ เขตจตุจักร และเขตบางซื่อ ส่วนสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร จะเหลือเขตพื้นที่รับผิดชอบ 9 เขต คือ เขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย ปทุมวัน บางรัก สัมพันธวงศ์ ยานนาวา บางคอแหลม สาทร และดุสิต"

อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวต่อไปว่าตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป ขอให้ประชาชนที่มีที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง หรืออาคารชุด ที่อยู่ในพื้นที่เขตบางซื่อ ไปติดต่อทำธุรกรรม ณ สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาจตุจักร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0 2513 8662-4