ประชุมกก.ปฎิรูปตำรวจ 12 ก.ค.นี้ ตั้งพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ เป็นเลขาฯ

07 ก.ค. 2560 | 10:24 น.
"บิ๊กตู่" นั่งหัวโต๊ะประชุม กก.ปฏิรูปตำรวจ มติตั้งให้ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ เป็นเลขาฯ  สมคิด เลิศไพฑูรย์ เป็นโฆษกกรรมการฯ เคาะวันประชุมอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ก.ค.60

TU-7

7 ก.ค.2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ครั้งแรก โดยก่อนการประชุม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม เพื่อชี้แจงรายละเอียดก่อน โดยมี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจและกรรมการเข้าร่วมประชุม

นายวิษณุ ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรี รับทราบตอนหนึ่งถึงภาพรวมการทำงานของคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ว่า การดำเนินการของคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจครั้งนี้ จะเป็นการปฏิรูปตำรวจด้านกระบวนการยุติธรรม ซึ่งการประชุมในวันเดียวกันนี้ มีกรรมการ 4-5 ราย ลาราชการไม่ได้เข้าร่วมประชุม เนื่องจากติดภารกิจต่างประเทศ

 

????????????????????????????????????

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติร่วมกันที่จะเริ่มการประชุมอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ก.ค.นี้ โดยจะใช้ห้องประชุมที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) โดยจะมีการประชุมบ่อยครั้งขึ้นโดยสับเปลี่ยนสถานที่หมุนเวียนไปตามความเหมาะสม ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รัฐสภา และทำเนียบรัฐบาล สำหรับผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่เลขานุการของคณะกรรมการฯ คือ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. และแต่งตั้งให้ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำหน้าที่โฆษกของคณะกรรมการฯ สำหรับงบประมาณและค่าตอบแทนของคณะกรรมการฯ ชุดนี้ ทางรัฐบาลรับไปหารือกับทางสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า สำหรับการนำผลวิจัยและผลการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปตำรวจ ซึ่งจัดทำโดยฝ่ายต่างๆที่ผ่านมานั้น เป็นหน้าที่ของฝ่ายเลขานุการ ที่จะต้องไปดำเนินการรวบรวมและจัดทำเป็นเอกสารเพื่อให้กับคณะกรรมการได้พิจารณา