"สนช."พิจารณาร่างพ.ร.ป.คดีอาญานักการเมือง 13 ก.ค.นี้

10 ก.ค. 2560 | 04:31 น.
ประธาน สนช.นัด พิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง 13 ก.ค.นี้

Ponpat-2

ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุมในวันพฤหัสบดีที่13 กรกฎาคม ที่อาคารรัฐสภา ในเวลา 10.00 น. โดยมีวาระสำคัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ. .... ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว และพิจารณาระเบียบของที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุดว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีปกครอง (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2560 แก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการชำระค่าธรรมเนียมศาล (ตามมาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครองพ.ศ. 2542)

นอกจากนั้น ที่ประชุม สนช.มีวาระ รับทราบผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมาธิการด้านต่างๆ ประกอบด้วย คณะกรรมาธิการการศึกษาและการกีฬา เรื่อง "ข้อเสนอและร่างกฎหมายเกี่ยวกับแผนและขั้นตอนการดำเนินการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา" และข้อเสนอเชิงนโยบายระบบการบริหารจัดการกระทรวงศึกษาธิการในภููมิภาค และคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาและเสนอแนะแนวทางการแก้ไขกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองผู้บริโภค เรื่อง การศึกษาและเสนอแนะแนวทางการแก้ไขกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองผู้บริโภค

นอกจากนี้ที่ประชุม สนช.จะมีการขอขยายเวลาการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติระบบการชำระเงิน พ.ศ. ...ครั้งที่ 2 ออกไปอีก 30 วัน และขยายเวลาการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการปฏิบัติการตามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อความร่วมมือในการปรับปรุงการปฏิบัติตามการภาษีอากรระหว่างประเทศ พ.ศ. .... ครั้งที่ 2 ออกไปอีก 30 วัน

ทั้งนี้ วันศุกร์ที่14 กรกฎาคม 2560 ประธาน สนช.ได้มีคำสั่งงดการประชุม