ไดกิ้นตั้งโรดแมปรุกสยายปีกสาขาคลุมทั่วไทยหวังขึ้นแท่นอันดับ1

17 ก.ค. 2560 | 07:14 น.
ไดกิ้น ผู้นำนวัตกรรมด้านระบบปรับอากาศจากประเทศญี่ปุ่น เปิดเกมรุกต่อเนื่องเดินหน้าขยายสาขาต่างจังหวัด ล่าสุดผุดอีก 2 สาขา ระยองกับโคราช ตั้งเป้าขยายพื้นที่บริการครอบคลุมทั่วประเทศมั่นใจภายใน 3 ปี เปิดครบ 10 สาขาตามแผน ตั้งเป้าเติบโตเฉลี่ยปีละ10-15% และก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของผู้นำตลาดแอร์ในประเทศไทยภายในอนาคตอันใกล้

hitoci1

มร. ฮิโตชิ ทานากะ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด เผยว่า ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาแม้ตลาดเครื่องปรับอากาศในภาพรวมจะติดลบ แต่สำหรับแอร์ไดกิ้น ยังคงได้รับความนิยมและเป็นตัวเลือกในใจของผู้บริโภคในการเลือกซื้อ เนื่องจากสามารถตอบทุกโจทย์ที่ผู้บริโภคต้องการ ทั้งในเรื่องความคุ้มค่า การบำรุงรักษา ตลอดจนการให้บริการหลังการขายที่มีมาตรฐาน ดังนั้น การเปิดสาขาใหม่ของไดกิ้น ทั้ง 2 แห่งคือ ที่จังหวัดระยอง และโคราช จังหวัดนครราชสีมา นอกจากจะเป็นการแสดงให้เห็นว่าไดกิ้นให้ความสำคัญกับลูกค้าในพื้นที่ต่างจังหวัดแล้ว ยังสอดรับกับแผนการขยายตัวของรัฐบาลในการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจตามนโยบาย New S-curve ใน 3 จังหวัดของภาคตะวันออกนั่นคือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง พร้อมด้วยโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor Development:EEC) โดยมุ่งหวังให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งลงทุนหลักของประเทศ

ซึ่งมีความพร้อมด้วยระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม และนิคมอุตสาหกรรม ขณะเดียวกันในส่วนของ โคราช จ.นครราชสีมา ก็เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในทุกๆ ด้าน เป็นประตูสู่อีสาน และมีเส้นทางที่สามารถเชื่อมต่อกับจังหวัดใกล้เคียง ทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้าน จึงทำให้เชื่อมั่นได้ว่าการเปิดสาขาใหม่ทั้ง 2 แห่งในพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ จะช่วยขยายฐานผู้บริโภคเครื่องปรับอากาศไดกิ้นให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นด้วย

di

"ภายหลังจากที่เราเปิดให้บริการสาขา จ.ภูเก็ต, จ.ขอนแก่น ,จ.เชียงใหม่ และศูนย์บริการ (Service Center) จ.นนทบุรี เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าทั้งในพื้นที่นั้นๆ และบริเวณใกล้เคียง ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกรวดเร็วทั้งด้านงานขายและงานบริการอย่างมีมาตรฐานเช่นเดียวกับสำนักงานใหญ่ ทั้งยังช่วยเพิ่มยอดขายแอร์ไดกิ้นในต่างจังหวัดราว 20-30% ตลอดจนเป็นการขยายงานสู่ประชากรในท้องถิ่นที่เราเปิดสาขาเพิ่มขึ้น และส่งเสริมกลุ่มธุรกิจในภูมิภาคนั้นๆ และเพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เรามีแผนงานอนาคตในอีก 3 ปีข้างหน้าจะเปิดสาขาในภูมิภาคต่างๆ เพิ่มขึ้น"

สำหรับตลาดในประเทศไทยนั้นยังคงสามารถขยายงานและการลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง โดยในพื้นที่ที่เปิดสาขาได้มีการรับสมัครพนักงานฝ่ายขาย และฝ่ายบริการเพิ่มขึ้น และได้ส่งเสริมด้านความรู้โดยการจัดฝึกอบรม และไดกิ้นได้เป็นศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย อีกทั้งยังสนับสนุนดีลเลอร์ในพื้นที่ให้เป็นตัวแทนในด้านงานบริการและอะไหล่ (Authorized Service & Spare Parts Dealer) เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งการขยายสาขาไปทั่วประเทศ ทำให้มีการตั้งเป้าเติบโตเฉลี่ยปีละ10-15% และก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของผู้นำตลาดแอร์ในประเทศไทยภายในอนาคตอันใกล้นี้