“เรโนลต์ นิสสัน” และ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส” เปิดแผน “อัลลายแอนซ์ 2022”

24 ก.ย. 2560 | 07:23 น.
นายคาร์ลอส กอส์น ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ “กลุ่มอัลลายแอนซ์” กล่าวว่า “เราได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้แก่บริษัทในเครือของเรา โดยเราวางเป้าหมายเพิ่มการผนึกกำลังการลงทุนให้สูงขึ้นเท่าตัว เป็น 10,000 ล้านยูโร เมื่อสิ้นสุดแผนยุทธศาสตร์ ‘อัลลายแอนซ์ 2022’ และเพื่อก้าวสู่เป้าหมายดังกล่าว ‘เรโนลต์ นิสสัน’ และ ‘มิตซูบิชิ มอเตอร์ส’ จะเร่งสร้างความร่วมมือ เพื่อใช้แพลตฟอร์มและระบบขับเคลื่อนร่วมกัน รวมถึงการแบ่งปันเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า ระบบขับขี่อัตโนมัติและการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ร่วมกันด้วย ขณะเดียวกัน การผนึกกำลังจะถูกยกระดับด้วยขนาดธุรกิจของเราที่เติบโตมากขึ้น คาดว่า ยอดขายรวมต่อปีของเรา จะเกินกว่า 14 ล้านคัน และสร้างรายได้คาดการณ์ที่ 2.4 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อสิ้นสุดแผนดำเนินงานนี้”


Carlos Ghosn - Alliance 2022 Plan Announcement 5-source

ภายใต้ “แผนอัลลายแอนซ์ 2022” บริษัทในเครือจะเพิ่มสัดส่วนการใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน โดยรถยนต์ 9 ล้านคัน จะถูกพัฒนาบน 4 แพลตฟอร์ม ร่วมกัน แผนการนี้ยังจะขยายให้ครอบคลุมการใช้ระบบขับเคลื่อนในรถยนต์ร่วมกัน ให้มีสัดส่วนถึง 75% ของยอดขายทั้งหมด

“อัลลายแอนซ์ 2022” ยังมีแผนขยายการแบ่งปันเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าครั้งใหญ่ พร้อมกับการพัฒนาและติดตั้งใช้งานระบบขับขี่อัตโนมัติที่ก้าวหน้า การเชื่อมต่อยานยนต์ และบริการด้านการขับเคลื่อนรูปแบบใหม่

รถยนต์ที่ปราศจากมลพิษ 12 รุ่นใหม่ จะได้รับการเปิดตัวภายในปี 2565 โดยใช้แพลตฟอร์มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและชิ้นส่วนร่วมกันสำหรับหลายเซกเมนต์ ภายในช่วงเวลาเดียวกันนี้ จะมีการเปิดตัวรถยนต์ 40 รุ่น ที่มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติ ที่มีระดับแตกต่างกันไป จนถึงรถยนต์ที่มีศักยภาพขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ การก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการรถยนต์ร่วมโดยสารแบบไร้คนขับ คือ ส่วนสำคัญของกลยุทธ์การบริการด้านการขับเคลื่อนรูปแบบใหม่

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการเปิดตัวโลโก้และระบบออนไลน์ใหม่ของ “กลุ่มอัลลายแอนซ์” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการหลอมรวมและความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นระหว่างบริษัทในเครือ


Renault-Nissan-Mitsubishi


นายกอส์น กล่าวสรุปว่า “แผนการนี้ จะกระตุ้นการเติบโตและความสามารถในการสร้างผลกำไรของบริษัทในเครือของเรา เราต้องการสร้างการผนึกกำลังกันที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ 3 แห่ง ทำงานร่วมกันอย่างเป็นปึกแผ่นหนึ่งเดียว ‘อัลลายแอนซ์’ ได้เติบโตและแสดงศักยภาพด้วย 2 บริษัทในเครือ มาตั้งแต่ปี 2542 แต่ด้วยแผนธุรกิจ ‘อัลลายแอนซ์ 2022’ เราจะพิสูจน์ให้เห็นว่า เราจะเติบโตต่อไปและสร้างผลประกอบการที่ยอดเยี่ยม ด้วย 3 บริษัท หรือมากกว่า”

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว