หุ้น WPH ปิดจองเกลี้ยง จ่อเข้าเทรด SET 3 ต.ค.

25 ก.ย. 2560 | 11:27 น.
รพ.วัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) หุ้นไอพีโอน้องใหม่ป้ายแดง 150 ล้านหุ้น เคาะราคา 3.90 บาท กระแสตอบรับท่วมท้นขายหมดเกลี้ยง บล.ธนชาต ระบุเป็นสัญญาณบวก เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯวันที่ 3 ต.ค. นี้ เชื่อไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง

นางสาวพิมพ์ผกา นิจการุณ กรรมการผู้จัดการธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) เปิดเผยว่า ผลการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 3.90 บาท ระหว่างวันที่ 20 - 22 กันยายน ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้ คาดว่าหุ้น WPH จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดธุรกิจการแพทย์ ในวันที่ 3 ตุลาคม 2560 นี้

“หุ้น WPH มีนักลงทุนให้ความสนใจมาก ถือเป็นสัญญาณบวกสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อหุ้น WPH ซึ่งเป็นไอพีโอน้องใหม่ที่ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ขนาด 120 เตียง เปิดให้บริการผู้รับบริการในจังหวัดตรัง และพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ จังหวัดกระบี่ จังหวัดตรัง จังหวัดสตูล และให้การดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีศักยภาพมายาวนานเกือบ 60 ปี ประกอบกับมีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ผลประกอบการเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดีมาโดยตลอด และด้วยแผนธุรกิจในอนาคตที่เตรียมสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง ในจังหวัดกระบี่ และขยายโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ซึ่งจะเพิ่มจำนวนเตียงเป็น 212 เตียง ซึ่งจะขยายฐานไปยังกลุ่มผู้รับบริการระดับบน และกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อได้เพิ่มขึ้น จะมีส่วนสำคัญในการผลักดันรายได้และกำไรของ WPH ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ผนวกกับทีมผู้บริหารและทีมแพทย์มีประสบการณ์และเดินหน้าพัฒนาโรงพยาบาลอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้มั่นใจว่าหุ้น WPH จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้ในอนาคต” นางสาวพิมพ์ผกา กล่าว

[caption id="attachment_212323" align="aligncenter" width="336"] นายเชน เหล่าสุนทร นายเชน เหล่าสุนทร[/caption]

 

นายเชน เหล่าสุนทร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝ่ายการเงิน บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) กล่าวว่า กระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเกินกว่าที่คาด โดยราคาไอพีโอที่ 3.90 บาท เป็นระดับราคาที่นักลงทุนให้ความสนใจ อย่างล้นหลาม เนื่องจากเชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯเตรียมนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้จำนวน 585 ล้านบาท โดยจะนำไปใช้ ลงทุนจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง โดยเป็นการขยายขอบเขตการให้บริการจากเดิมที่เปิดคลินิกเวชกรรม อินเตอร์เนชั่นแนล ทั้งนี้จะสร้างเป็นโรงพยาบาลขนาด 59 เตียง 2) โครงการขยายโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง โดยมีแผนจะสร้างอาคารแห่งใหม่ 2 อาคาร และอาคารจอดรถ 300 คัน รวมถึงปรับปรุงอาคารเดิม ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการให้บริการจากปัจจุบันจำนวน 120 เตียง เป็น 212 เตียง นอกจากนั้นจะนำไปใช้สำหรับชำระคืนเงินกู้ยืมและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และเงินลงทุนสำหรับการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการแพทย์