สตรี Strong ผู้หญิงต้องแกร่ง

11 ธ.ค. 2560 | 06:19 น.
โลกวันนี้ พื้นที่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงเหลือน้อยเต็มที แม้จะระมัดระวังแค่ไหน สิ่งสำคัญคือ ต้องแข็งแกร่งตลอดเวลา

วันนี้ “ซีคอนสแควร์” จึงปิ๊งไอเดีย เปิดพื้นที่เวิร์กช็อปสำหรับผู้หญิงเป็นแห่งแรกในศูนย์การค้า ในชื่อโครงการ “สตรี Strong”

โครงการที่จะช่วยเติมทักษะ เสริมแกร่งให้เป็นผู้หญิงยุคใหม่ ผ่านการทำเวิร์กช็อปในเรื่อง “วิธีป้องกันตัวให้รอดใน 1 ชั่วโมง” โดยความร่วมมือของซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์กับสมาคมฮับกิโด ประเทศไทย ที่สอนให้ความรู้แบบฟรีๆ ซึ่งประเดิมนำร่องจัดขึ้นไปแล้วในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

MP36-3321-1b แน่นอนว่างานนี้มีสาวๆ ตบเท้าเข้าไปฝึกทักษะ เทคนิค และวิธีการป้องกันตัว รวมถึงการเฝ้าระวังภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นความรู้เรื่องรถยนต์ เครื่องยนต์ ไฟฟ้าในบ้าน ซึ่งจะได้ทั้งกรรมวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น การป้องกัน และรู้เท่าทัน

“ผู้หญิงยุคใหม่ ต้องพึ่งพาตัวเองได้ การป้องกันตัวเบื้องต้น เพื่อตนเองและทรัพย์สินในสถานการณ์ที่เสี่ยง ซึ่งการอบรมจะมีทั้งการระวังภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน เทคนิคเบื้องต้นการหนี การจับ การโจมตีจุดสำคัญเพื่อเอาตัวรอด ซึ่งจะมีทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ”

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6 “จรัญ ผู้พัฒน์” รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เจ้าของไอเดียจัดอีเวนต์นี้ ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ในสถานการณ์เฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น อาจไม่มีใครให้พึ่งพา สิ่งสำคัญจึงต้องพึ่งพาตนเอง การมีทักษะเบื้องต้นแบบง่ายๆ จะช่วยให้สามารถปกป้องตัวเองได้

โครงการดีๆ ผ่านพ้นไป แต่ไม่ใช่จบแล้วจบเลย เพราะซีคอนสแควร์ยังยืนยันว่าจะจัดให้มีต่อเนื่องเป็นประจำทุกๆ เดือน มาฟรี แล้วยังได้ความรู้กลับบ้าน...

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,321 วันที่ 10 - 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว