SPRING/SUMMER 2016 DAPPER

06 ม.ค. 2559 | 09:00 น.
จากแนวคิด"MIAMI BOULEVARD" โดดเด่นของคอลเลกชัน คือการผสมผสานระหว่างความหรูหราในการคัดสรรวัสดุกับความลำลองของการแต่งกายในช่วงฤดูร้อน มาเป็นใจความหลักในการออกแบบคอลเลกชัน โดยดึงเอาอารมณ์และจินตนาการในช่วงฤดูร้อน ที่ต้องการให้ทุกสิ่ง เป็นเหมือนภาพลวงตาจากไอแดดเมื่อมองไกลๆ แต่เมื่อมองใกล้ๆแล้วก็จะเห็นรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ แม้กระทั่งแสงที่เปลี่ยนไปในแต่ละช่วงวันก็สะท้อนมุมมองของลวดลายที่ต่างกันไปด้วย ผ่านมุมมองในแบบนามธรรม(ABSTRACT)

[caption id="attachment_24929" align="aligncenter" width="500"] SPRING/SUMMER 2016 DAPPER SPRING/SUMMER 2016 DAPPER[/caption]

คอลเลกชันเสื้อผ้าทั้งชายและหญิง จุดเด่นอยู่ที่การสร้างภาพงานกราฟิกที่อ้างอิงจากภาพบรรยากาศของชายหาดและท้องทะเล สีสันของงานสถาปัตยกรรมริมชายหาด รวมถึงบรรยากาศของผู้คน เสื้อผ้า และผืนน้ำเมื่ออยู่กลางแดด โดยเครื่องแต่งกายชาย จะเน้นเนื้อผ้าที่เบาสบาย แต่สอดแทรกความหรูหราด้วยการใช้เนื้อผ้าที่มีความมันเงาดูหรูหราอย่างคอตตอนซาติน และเพิ่มเทคนิคงานพิมพ์ที่พิเศษอย่างการพิมพ์แบบดิจิตอลลงบนผ้าคอตตอนเนื้อบางเบา ที่ช่วยสร้างเฉดสีที่ดูมีมิติที่ลึกล้ำมากขึ้นรวมไปถึงลูกเล่นเสื้อที่สามารถสวมใส่ได้ 2ด้าน โดยทั้งหมดจะปรากฏอยู่บนกลุ่มสีสดใสอย่าง แดงสด น้ำเงินโคบอลต์ เหลืองอ่อน และขาวครีม

 

[caption id="attachment_24931" align="aligncenter" width="500"] SPRING/SUMMER 2016 DAPPER SPRING/SUMMER 2016 DAPPER[/caption]

[caption id="attachment_24930" align="aligncenter" width="500"] SPRING/SUMMER 2016 DAPPER SPRING/SUMMER 2016 DAPPER[/caption]

[caption id="attachment_24928" align="aligncenter" width="500"] SPRING/SUMMER 2016 DAPPER SPRING/SUMMER 2016 DAPPER[/caption]

ส่วนเครื่องแต่งกายหญิง จะยังคงเน้นในโครงร่างเสื้อผ้าที่เรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยรายละเอียดที่ซับซ้อนทั้งการใช้เนื้อผ้าที่ดูบางเบาอย่างลูกไม้ในแบบรูปทรงเรขาคณิต ชีฟอง คอตตอนและเสริมด้วยงานอัดพลีตอย่างประณีตบรรจง รวมถึงการนำเอาวัสดุแปลกใหม่อย่างผ้านีโอพรีนที่ให้อารมณ์สปอร์ตมาอยู่บนโครงชุดที่ดูอ่อนหวานอย่างชุดกระโปรงทรงสอบ และเสื้อแขนกุดเอวลอยที่เข้าชุดกันกับกระโปรงบานจีบทวิต รวมถึงการนำเสนอไอเทมที่ให้ลุคลำลองอย่างกางเกงยีนส์ หลากหลายรูปทรง ทั้งหมดทั้งมวลนี้จะปรากฏออกมาในกลุ่มสีที่ให้อารมณ์อ่อนหวาน ทั้งสีส้มโอลด์โรส ชมพูอ่อน ครีมอ่อน และหยอดกลุ่มสีที่ให้อารมณ์คึกคักสนุกสนานอย่าง แดงเลือดนก เขียวมะกอก น้ำเงินสด และเหลืองสด เข้าไปด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,119 วันที่ 3 - 6 มกราคม พ.ศ. 2559