'พัชระ' อัดข้อเขียน 'สุนันท์' อคติกลุ่ม NEWS

06 ม.ค. 2561 | 10:08 น.
 

54457 จากกรณีที่เว็บไซต์ ‘ผู้จัดการออนไลน์’ เผยแพร่บทความ ‘ผิดจากนี้ไม่ใช่ NATION’  โดย สุนันท์ ศรีจันทรา เมื่อวันที่ 3 และ 4 ม.ค. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งมีเนื้อหาการกล่าวถึงกลุ่มบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ NEWS ในหลายประเด็น โดยบทความดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ทั้งหมด 2 ตอน (อ่าน..ผิดจากนี้ไม่ใช่ NATION (1) ผิดจากนี้ไม่ใช่ NATION (จบ) )  และเมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา นายบากบั่น บุญเลิศ บรรณาธิการอำนวยการหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึง ‘สุนันท์ ศรีจันทรา’  ชี้แจงในฐานะที่บริหารองค์กร เพื่อให้นายสุนันท์ เข้าใจข้อมูลที่ถูกต้องในการนำเสนอข่าวหรือบทความ บนพื้นฐานข้อเท็จจริง ที่ปราศจากอคติ (อ่าน...จดหมายเปิดผนึกถึง “สุนันท์” สัมมาอาชีพที่ดีของนักข่าว )

ล่าสุด นายพัชระ สารพิมพา ประธานเจ้าหน้าที่อำนวยการ บริษัท นิวส์เน็ตเวิร์ค มัลติมีเดีย จำกัด ได้แถลงการณ์ ว่า

ในฐานะผู้บริหารบริษัท นิวส์เน็ตเวิร์ค มัลติมีเดีย จำกัด บริษัทในเครือกลุ่มสปริงนิวส์กรุ๊ป ขอสนับสนุนและยืนยันข้อมูลคุณบากบั่น ว่ากองบรรณาธิการของบริษัทในเครือสปริงนิวส์กรุ๊ป มีจริยธรรมและจิตวิญญาณในการทำหน้าที่สื่อสารมวลชนที่ดีเพื่อประโยชน์ต่อสังคม สาธารณะ และประเทศชาติ เราตั้งความมุ่งมั่นถือธงนำในการทำลายล้างคอรัปชั่น เราขุดคุ้ย เจาะลึกเพื่อนำเสนอข่าวสารที่ถูกต้องต่อประชาชน

นอกจากนั้น การใช้คำว่า “สูบเงิน” จากผู้ถือหุ้นนับเป็นคำกล่าวหาในทางร้าย การเพิ่มทุนแล้วมาใช้ในลงทุน หรือกอบกู้ หรือฟื้นฟูกิจการ เป็นเรื่องปกติ เป็นหลักการและเป็นเป้าหมายของตลาดทุน เครือสปริงนิวส์กรุ๊ปเรามีกิจการที่เป็นกิจจะลักษณะอยู่จริง มิใช่บริษัทเลื่อนลอย เรามีความพยายามในการแก้ไข และกอบกู้สถานการณ์ที่คนทั่วประเทศรู้กันดีว่าสถานการณ์สื่อสารมวลชนของประเทศไทยกำลังอยู่ในสถานะเช่นใด ซึ่งเราพยายามเร่งแก้ไขให้ดีขึ้น และในปี 2561 ขอเรียนว่าผลประกอบการ บริษัท นิวส์เน็ตเวิร์คมัลติมีเดีย จำกัด บริษัทในเครือของสปิงนิวส์กรุ๊ป จะขาดทุนน้อยลงไปมากและอาจถึงขั้นว่ามีผลประกอบการในจุดคุ้มทุนเป็นปีแรก ดังนั้นการใช้คำว่า “สูบเงิน” จากผู้ถือหุ้นข้างต้น จึงเป็นอคติ ใส่ความ กล่าวร้าย หมิ่นประมาทและกล่าวเท็จ

นายพัชระ สารพิมพา
ประธานเจ้าหน้าที่อำนวยการ
บริษัท นิวส์เน็ตเวิร์ค มัลติมีเดีย จำกัด