ฟันธง 5 ปีกรุงเทพ ขึ้นชั้น‘MegaCity’

27 ม.ค. 2561 | 16:01 น.
กูรูธุรกิจท่องเที่ยวฟันธง “กรุงเทพฯ” ก้าวสู่มหานครแห่งใหม่ของโลก “Mega City” ภายใน 5 ปีนี้ หลังการขยายตัวของระบบรถไฟฟ้าใต้ดินทั่วกรุง ชี้ทำลายสถิติยาวแซงลอนดอนและนิวยอร์ก

การจัดงาน “ไทยแลนด์ ทัวริซึม ฟอรัม 2018” หรือ TTF 2018 ซึ่งเป็นการจัดเสวนาระดับชาติ เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 ภายใต้หัวข้อ “มหานครกรุงเทพฯ...อนาคตแห่งเมืองลํ้าสมัยของธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว” (MEGA CITY BANGKOK-A Tourism and Hotel Futurescape) กูรูธุรกิจท่องเที่ยว มองถึงอนาคตการท่องเที่ยวไทยว่า “กรุงเทพฯ” กำลังจะก้าวสู่เมืองมหานครแห่งใหม่ของโลก เทียบเท่าลอนดอน และนิวยอร์ก

นายบิล บาร์เน็ต กรรม การผู้จัดการ บริษัท ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์ฯ (C9 Hotelworks) กล่าวว่าในระยะเวลาอีก 5 ปีข้างหน้า รถไฟฟ้าใต้ดินในเขตกรุงเทพฯ จะมีระยะทาง 464 กิโลเมตร ซึ่งจะทำลายสถิติความยาวของรถไฟฟ้าใต้ดินในเมืองลอนดอน 402 กิโลเมตร และเมืองนิวยอร์ก 380 กิโลเมตร และสิ่งสำคัญคือการเข้าเชื่อมต่อสนามบินนานาชาติ 3 แห่ง ได้แก่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และอู่ตะเภา ให้เดินทางหากันได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว นับเป็นก้าวที่จะทำให้เมืองตะวันออกกลายเป็นเมืองใหญ่และทันสมัยเทียบเท่าเมืองตะวันตกได้อย่างแท้จริง

[caption id="attachment_134933" align="aligncenter" width="503"] อภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) อภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)[/caption]

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริ เดินหน้าธุรกิจโรงแรมซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ล่าสุดในเครือแสนสิริ โดยนำ “เดอะสแตนดาร์ด” (The Standard) แบรนด์ธุรกิจบูติกโฮเทลระดับโลกเข้ามาสู่กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก เชื่อว่าจะพลิกโฉมหน้าวงการโรงแรมระดับไฮเอนด์ของกรุงเทพฯ ไปสู่รูปแบบใหม่

นายแจสเปอร์ ปาล์มควิส ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก STR Global สถาบันรายงานสถิติโรงแรมทั่วโลกระบุว่า กรุงเทพฯ อยู่ในวิถีการเติบโตที่แข็งแกร่งในแง่ของผลการดำเนินงานของโรงแรมและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เหล่านี้จะสนับสนุนการเติบโตของกรุงเทพฯ อีกต่อไปในอนาคต

728x90-03-3-503x62-3-503x62 “การเติบโตของโรงแรมที่มีเสถียรภาพเกือบ 3 ปี ในเดือนพฤศจิกายน 2560 รายได้เฉลี่ยต่อห้อง (RevPAR) เติบโต 3.4% เมื่อเทียบปีต่อปี และมีอุปทานที่แข็งแกร่ง เพิ่มขึ้นที่ 4.1% แต่โรงแรมยังสามารถเพิ่มอัตราค่าห้องพักได้มากกว่า 2% แม้ว่าจะมีการแข่งขันของโรงแรมใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นในตลาด และการเติบโตจะยังคงต่อเนื่อง โดยผลการดำเนินงานของรายได้เฉลี่ยต่อห้อง (RevPAR) เป็นสัญญาณของการเติบโตที่แข็งแกร่งมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาสำหรับการพากรุงเทพฯ ก้าวสู่มหานครแห่งใหม่ของโลก” แจสเปอร์กล่าว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,334 วันที่ 25 - 27 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9