ฟุตบอลประเพณี "จุฬา-มธ." ล้อการเมือง “ยักษ์นนทก” มีนิ้วเพชร-“ฉีกรธน.”

03 ก.พ. 2561 | 14:52 น.
งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ  ครั้งที่ 72 คึกคักอย่างมาก ทั้ง 2 มหาวิทยาลัยต่างประชันกันอย่างสนุก - หุ่นล้อการเมือง “ยักษ์นนทก” มีนิ้วเพชร-“ฉีกรธน.” นายกฯคนนอก 
S__30056544

-3 ก.พ. 61-  ที่สนามศุภชลาศัล วันนี้ (3 ก.พ.) ได้มีการจัดงานฟุตบอลประเพณีระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72

โดยก่อนการแข่งขันฟุตบอล เมื่อเริ่มพิธีการทางฝั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้อัญเชิญพระเกี้ยว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำสถาบัน ตามมาด้วยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อัญเชิญธรรมจักร เข้าร่วมขบวนแห่
S__30089218 รวมทั้งมีการแสดงมากมาย ทั้งแข่งกองเชียร์ การแปรอักษรบนอัฒจันทร์เป็นรูปต่างๆโต้ตอบกันไปมา โดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เริ่มด้วยข้อความ "ขอเวลาอีกไม่นาน" ขณะที่ทั้งที่ทางฝั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แปรอักษรเป็นรูป ตูน บอดี้สแลม และแฟนสาว "ก้อย รัชวิน" ซึ่งร่วมโครงการวิ่งก้าวคนละก้าว โดยการเดินขบวนพาเหรดครั้งนี้ ทั้ง 2 คนก็ได้เดินขบวนด้วยในฐานะศิษย์เก่า และการประชันเชียร์ลีดเดอร์ จากทั้ง 2 มหาวิทยาลัย
9554 ตามมาด้วย ขบวนพาเหรด โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยปีนี้เป็นการ สะท้อนปัญหาสังคมผ่านหุ่นที่แสดงให้เห็นถึง ปัญหาที่ ส่งผลต่อการพัฒนาประเทศ นอกจากนี้ ทางจุฬาฯ ได้ทำหุ่นขนาดใหญ่ คือ "หุ่นซ่อมแล้วไม่ตาย" ที่มีลักษณะเอามือปิดปาก มีการแขวนนาฬิกาขนาดใหญ่ไว้
101 ปิดท้าย ด้วยขบวนล้อการเมือง ประกอบไปด้วยหุ่น 5 ตัว ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยตัวที่ 1 เป็นยักษ์นนทก ไม่ได้สวมนาฬิกา แต่ที่ข้อมือเขียนกำกับว่า “ คืนเพื่อนแล้ว” หุ่นตัวที่ 2 เป็นหุ่นรูปตราชั่งที่หนักเบาไม่เท่ากัน  หุ่นตัวที่ 3 ว่าด้วยกรณีระบบภาษี และความเหลื่อมล้ำในสังคม  หุ่นตัวที่ 4 หุ่นรถไฟ และหุ่นตัวที่ 5 ว่าด้วยโครงสร้างในรัฐธรรมนูญฉบับใหม่
09 ทั้งนี้ในระหว่างเดินได้มีการกระชากพานรัฐธรรมนูญออกมาเป็นรูปของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะเดินย่ำไปบนพรมแดง

100
05 08 สำหรับบรรยากาศบริเวณโดยรอบสนามศุภชลาศัย ช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 72 ระหว่าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตลอดทั้งวันจนถึงขณะนี้เหตุการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุความวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น โดยเฉพาะสิ่งที่หลายฝ่ายกังวล คือ การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มนักศึกษา ก็ไม่มีการเดินทางมาชุมนุมแต่อย่างใด ทำให้กิจกรรม
54515 โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังดูแลความปลอดภัยโดยรอบสนาม ซึ่งประกอบด้วย หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี จำนวน 20 นาย เจ้าหน้าที่จากกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนจำนวน 1 กองร้อย พร้อมด้วยกำลังตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน รวมทั้งสิ้นกว่า 300 นาย
07 โดยเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกันลงพื้นที่ตรวจตราความปลอดภัยในบริเวณโดยรอบงาน พร้อมกับใช้เครื่องมือตรวจวัตถุโลหะชนิดพิเศษ และ สุนัขเค 9 เดินตรวจตราทั้งในและนอกสนาม เพื่อตรวจหาวัตถุต้องสงสัย อีกทั้งทางตำรวจยังได้มีการติดตั้งเครื่องคัดกรองบุคคล บริเวณประตู 2 และ 21 ซึ่งเป็นประตูเข้าไปภายในสนามฟุตบอล รวมถึงติดตั้งเครืองดักสัญญาณ หากพบวัตถุต้องสงสัยอีกด้วย
103 อย่างไรก็ตาม กองเชียร์ของทั้ง 2 ทีม เริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านแล้ว หลังจากการแข่งขันฟุตบอลจบลง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่เดินทางมาด้วยรถยนต์ ส่วนบริเวณทางออกประตูใหญ่ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยโบกรถให้กับผู้ที่จะเดินทางกลับบ้านด้วยรถไฟฟ้า ทำให้การจราจรบริเวณโดยรอบสนามศุภชลาสัยติดขีดพอสมควร แต่ก็ยังสามารถเคลื่อนตัวได้เป็นระยะ
102