ASMO ธุรกิจการศึกษาจากมาเลย์ รุกตลาดเฟรนชายส์การศึกษาไทย

15 ก.พ. 2561 | 11:40 น.
“แอสโม” องค์กรธุรกิจด้านการศึกษา จากมาเลเซีย เล็งเปิดแฟรนไชส์สถาบันพัฒนาทักษะด้านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ในไทย ไตรมาสสุดท้ายของปี 61 มุ่งพัฒนาเด็กไทยสู่อัจฉริยะ ด้านวิทย์-คณิต รองรับยุคเทคโนโลยีในอนาคต มิสเตอร์แอลเลน ชาน (Mr. Allen Chan) ประธานโครงการแอส นายอัลเลน ชาน ประธานโครงการ แอสโม ไทย แอนด์ มาเลเซีย เปิดเผยว่า แอสโม และบริษัท แอสโม เอ็ดดูเคชั่น จำกัด วางแผนจะเปิดแฟรนไชส์ธุรกิจด้านการศึกษาวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ในไทย ซึ่งจะเป็นการนำแพลตฟอร์มที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากมาเลเซียเข้ามาใช้

แฟรนไชส์นี้ จะเปรียบเสมือนสถาบันพัฒนาทักษะด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะ เพื่อให้เยาวชนไทย มีโอกาสพัฒนาทักษะด้านนี้
ภาพบรรยากาศการแข่งขัน (4) แพลตฟอร์มดังกล่าว จะใช้หลักการของ STEM Technology (S : Science , T : Technology , E : Engineering , M : Mathematics ) ที่แพร่หลายอย่างมากในสหรัฐ มาทำเป็นหลักสูตรหลักในธุรกิจนี้ ซึ่งนอกจากจะทำให้เยาวชนได้พัฒนาความรู้แล้ว ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
ภาพบรรยากาศการแข่งขัน (3) นายอัลเลน ชาน ประธาน คาดการณ์ว่า บริษัทจะสามารถเริ่มดำเนินธุรกิจในไทยได้ราวไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 เพราะต้องเตรียมการทางด้านบุคลากร และทางด้านหลักสูตรให้พร้อม และเหมาะสมกับเด็กไทย

ภาพบรรยากาศการแข่งขัน (2)

“อาจต้องใช้เม็ดเงินลงทุนประมาณ 15 ล้านบาทในปีแรก โดยมาตรฐานในการคัดเลือกผู้สมัครแฟรนไชส์ รวมถึง ต้องมีสถานที่ที่พร้อมสำหรับเป็นศูนย์การเรียนรู้ มีอาจารย์หรือผู้เชี่ยวชาญที่มีใบอนุญาตรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการอยู่ประจำศูนย์ มีเงินทุนสำรองไม่น้อยกว่า 6 เดือน ซึ่งในในปีแรกแอสโมจะรับแฟรนชายส์ไม่เกิน 20 ราย ” นายอัลเลน ชาน ประธานโครงการ แอสโม ไทย แอนด์ มาเลเซีย กล่าวทิ้งท้าย
ภาพบรรยากาศการแข่งขัน (1)