‘เชิดชูพระคุณครู’ Teachers

17 ม.ค. 2559 | 09:00 น.
เวียนมาบรรจบอีกปีกับอีกหนึ่งวันสำคัญของเหล่าลูกศิษย์คนมีครูทั้งหลายกับวันครูแห่งชาติ 16 มกราคม วันสำคัญลูกศิษห์ลูกหาคนมีครูจะได้มีโอกาสแสดงออกถึงความรัก ความกตัญญู กับผู้มีพระคุณที่ถูกขนานนามว่าเป็น "เรือจ้าง"

ล่าสุดกับร้านค้าสะดวกซื้ออย่างเซเว่นอีเลฟเว่น ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียง ในการชวนคนไทยร่วมรำลึกถึงพระคุณครู ร่วมปลุกจิตสำนึกคนไทยให้เห็นความสำคัญกตัญญูต่อพระคุณครู และส่งเสริมวิชาชีพครู เพื่อให้คุณครูมีกำลังใจในการทำหน้าที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติ ด้วยการปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุด "เชิดชูพระคุณครู" Teachers ออกมาได้อย่างสุดซึ่งกินใจ

โดยเนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาถ่ายทอดเรื่องราว ของครูที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณและอุดมการณ์ความเป็นครู ผ่านเรื่องจริงของคุณครูใหญ่ ของโรงเรียนวรรณวิทย์ ผู้ซึ่งทุ่มเท และเสียสละตัวเองอย่างมากให้กับอาชีพครู ถึงแม้จะเกษียณไปแต่ก็ยังทำงานและทุ่มเทกำลังให้กับโรงเรียน ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องราวของคุณครู รุจีสมร คุณครูใหญ่ โรงเรียนวรรณวิทย์ ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ของโรงเรียนนี้เป็นเด็กยากจน ซึ่งคุณครูก็จะคอยช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ

ทั้งนี้เนื้อเรื่องได้เล่าย้อนไปถึงเหตุการณ์ในปี พ.ศ. 2510 เกิดเหตุไฟไหม้ชุมชนใกล้ๆ โรงเรียน ทำให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างได้รับความเดือดร้อน ซึ่งคุณครู รุจีสมร ก็ได้ให้ความช่วยเหลือในการซื้ออุปกรณ์การเรียนให้ ถึงแม้ว่าตัวเองจะไม่มีเงินเยอะก็ตาม เพราะเงินสำหรับคุณครู รุจีสมร นั้นเปรียบได้กับเศษกระดาษ แต่นักเรียนมีชีวิตจิตใจ ต้องได้รับการสั่งสอนที่ดี จึงทำให้ตัวคุณครูรุจีสมร นั้นดูแลนักเรียนของเค้าด้วยความตั้งใจที่จะให้เด็กทุกคนเป็นคนดี และทุ่มเทให้กับนักเรียนเป็นอย่างมาก และถึงแม้ว่าที่ดินของโรงเรียนวรรณวิทย์นั้นมีมูลค่ากว่าพันล้าน แต่ตัวคุณครูรุจีสมร ก็ยังไม่เคยคิดที่จะขายโรงเรียนวรรณวิทย์เลย เพราะกลัวนักเรียนจะไม่มีที่เรียน และรักในอาชีพของครู

ภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าว กำกับการแสดงโดย นายอรรณพ ชั้นไพบูลย์ เอเจนซี่โฆษณาม โดยบริษัท เอ็ม เอ เอ็ม ฮาร์ท จำกัด ความยาว 9 นาที/2 นาที

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,123 วันที่ 17 - 20 มกราคม พ.ศ. 2559