บลจ.กสิกรไทยคาด หุ้นไทยปลายปี 1,850 จุด

11 มี.ค. 2561 | 10:10 น.
บลจ.กสิกรไทยคาดเศรษฐกิจไทยปีนี้โตต่อเนื่อง ปัจจัยในประเทศหนุน มองบวกหุ้นไทยปลายปี 1,850 จุด

นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยปีนี้ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปทิศทางเดียวกับเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะประเทศแกนหลักที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในปีที่ผ่านมา โดยปัจจัยสนับสนุนภายในประเทศมาจากการลงทุนภาคเอกชนที่น่าจะพื้นตัวดีขึ้นจากการส่งออกที่แข็งแกร่ง รวมถึงการเบิกจ่ายการลงทุนภาครัฐ และการผ่านร่างพ.ร.บ.เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ภาคตะวันออก ซึ่งจะส่งผลดีต่อการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน นอกจากนี้ คาดว่าผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนปีนี้น่าจะมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ความเสี่ยงจากเม็ดเงินลงทุนไหลออกค่อนข้างมีจำกัด เนื่องตลาดหุ้นไทยมีสัดส่วนของนักลงทุนต่างชาติอยู่ค่อนข้างน้อย

[caption id="attachment_267197" align="aligncenter" width="503"] นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต[/caption]

ส่วนปัจจัยที่ต้องจับตาปีนี้ คือ อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐ ซึ่งจะมีผลต่อจังหวะการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ รวมถึงการปรับลดงบดุลของสหรัฐ และความกังวัลเกี่ยวกับการทยอยลดสภาพคล่องในระบบของธนาคารกลางยุโรปและญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม บลจ.กสิกรไทยยังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทยระยะกลางถึงยาว โดยคาดการณ์ดัชนีหุ้นไทยปลายปี 2561 อยู่ที่ระดับ 1,850 จุด ส่วนกลยุทธ์การลงทุนปีนี้ยังคงเน้นการคัดเลือกหุ้นที่มีแนวโน้มการเติบโตของอัตราผลกำไรอย่างชัดเจน รวมถึงหุ้นที่มีระดับ valuation ที่เหมาะสม เพื่อกระจายความเสี่ยงและช่วยลดความผันผวนจากการลงทุน