‘ขายดี’ เปิดช่องชำระค่าบริการพิเศษ ผ่านไข่‘Kaidee Egg’ช่วยขายของง่าย

23 ม.ค. 2559 | 08:00 น.
Kaidee (ขายดี) เปิดตัวช่องทางการชำระเงินค่าบริการพิเศษด้วยไข่ "Kaidee Egg" ช่วยลูกค้าในการขายที่ง่ายขึ้น พร้อมเสนอราคาให้ทุกคนได้ใช้บริการพิเศษในราคาที่ถูกลง ด้วยแพลตฟอร์มการซื้อ-ขายของมือสองที่ใช้งานง่าย สะดวกทุกที่ทุกเวลา

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และเฮดโค้ช ขายดีดอตคอม (Kaidee.com) แหล่งซื้อ-ขายของมือสองบนออนไลน์ เปิดเผยว่า ขายดีดอตคอม ได้เปิดตัวช่องทางการชำระค่าบริการพิเศษ โดยใช้ไข่ "Kaidee Egg" ในการชำระค่าบริการ ซึ่งไข่จะมีค่าเงินเป็นหน่วยที่เรียกว่า "เอ้ก" โดยการใช้ไข่เป็นหน่วยชำระค่าบริการนั้น เนื่องจากเห็นว่าไม่ว่าจะสมัยไหนคนไทยจะนำของที่ไม่ได้ใช้มาแลกกับไข่ และในปัจจุบันแทบทุกบ้านต้องมีไข่ติดบ้าน ซึ่งนับว่าไข่จึงนับว่ามีความสำคัญและมีความจำเป็นสำหรับคนไทย"

"ขายดีดอตคอม รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าของเราเสมอ และเมื่อเราได้เริ่มเปิดให้ใช้บริการพิเศษเลื่อนประกาศเพื่อให้ผู้ซื้อได้เห็นประกาศของลูกค้าผู้ขายก่อนใคร เราก็ได้รับคำแนะนำข้อติชมต่างๆ มาพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง"

นายทิวา กล่าวต่อไปอีกว่า "ก่อนหน้านี้ ได้นำร่องด้วยสมาชิกขายดี ชำระเงินค่าบริการพิเศษผ่านเอสเอ็มเอส (SMS) แต่ก็มีความคิดเห็นจากลูกค้าของเราที่ต้องการช่องทางที่ง่ายและสะดวกมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องกดรหัสใดๆ อีกต่อไป ทีมงานจึงได้ศึกษาและพัฒนาระบบการชำระเงินที่สะดวกขึ้นผ่านบริการไข่ "Kaidee Egg" ซึ่งจะทำให้การเลื่อนประกาศง่ายขึ้นและถูกลง บริการนี้จึงเปรียบเสมือนการนำไข่มาแลกการได้เลื่อนประกาศขายสินค้าให้อยู่ลำดับต้นๆ เพื่อให้มีคนเห็นสินค้าของคุณก่อนใคร"

ทั้งนี้ ข้อดีของการเลื่อนประกาศด้วยวิธีชำระค่าบริการพิเศษจากไข่ "Kaidee Egg" คือ 1. ถูกลง โดยใช้ไข่ "Kaidee Egg" ในการชำระค่าบริการพิเศษ ราคาจะถูกกว่าการชำระผ่าน SMS เลือกได้ตามความเหมาะสมของคุณเอง ด้วยแพ็กเกจที่มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ 50 เอ้ก (หน่วย) ไปจนถึง 2,500 เอ้ก (หน่วย) พร้อมโบนัสที่ยิ่งซื้อเยอะยิ่งคุ้ม , 2. ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องคอยพิมพ์รหัสและส่งเบอร์เอสเอ็มเอสทุกครั้ง จ่ายด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตเพียงครั้งเดียว หลังจากนั้นก็สามารถใช้ไข่ "Kaidee Egg" เลื่อนประกาศ หรือใช้บริการพิเศษอื่นๆ ที่จะตามมาในอนาคต ได้เลยโดยไม่ต้องพิมพ์ จนกว่าไข่ในแพ็กเกจจะหมด ซึ่งสามารถเติมไข่ได้ตลอดเวลาตามความต้องการ และ 3. สุขยิ่งขึ้น โดยมีโอกาสให้คนได้เห็นสินค้าที่ลูกค้าวางขายก่อนใคร ไม่ว่าจะเป็นบริการพิเศษไหนๆ ไข่ "Kaidee Egg" ให้ได้มีความสุขยิ่งขึ้นกับการขายที่จัดการได้ด้วยตัวเอง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,124 วันที่ 21 - 23 มกราคม พ.ศ. 2559