เดลล์เกทับคู่แข่งชิงตลาดองค์กร เปิดตัว 19 รุ่นแพลตฟอร์มใหม่รับเทคโนโลยีผลัดใบ

25 ม.ค. 2559 | 08:00 น.
เดลล์ ชี้องค์กรไทยตื่นลงทุนไอที ต้องการทรานส์ฟอร์มธุรกิจ รับคู่แข่งทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าองค์กร 19 รุ่นภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ พร้อมระบุผลิตภัณฑ์สำหรับคอนซูเมอร์ 22 รุ่น ที่เปิดตัวปีนี้จะอยู่ในแพลตฟอร์มใหม่เช่นเดียวกัน

[caption id="attachment_27763" align="aligncenter" width="400"] ธเนศ อังคศิริสรรพ ธเนศ อังคศิริสรรพ[/caption]

นายธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทเดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าปีนี้เริ่มเห็นสัญญาณการลงทุนด้านไอทีมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าองค์กร ที่ต้องการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงธุรกิจ เพื่อรองรับการแข่งขันทั้งจากคู่แข่งในประเทศ และคู่แข่งต่างประเทศภายหลังการเปิดประชาคมอาเซียน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีไอทีเข้ามาช่วย ทั้งเทคโนโลยีด้านคลาวด์ คอมพิวติ้ง โมบิลิตี บิ๊กดาต้า และการวิเคราะห์

ทั้งนี้เดลล์มีความแข็งแกร่งในตลาดลูกค้าองค์กร โดยจุดแข็งของเดลล์ คือการนำเสนอโซลูชันตั้งแต่ต้นจนจบ (End to End) อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีทำให้อุปกรณ์ หรือ ดีไวซ์ จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ หรือ แพลตฟอร์ม โดยในปีนี้ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เข้ามาทำตลาดจะมีการเปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มเกือบทั้งหมด ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มลูกค้าองค์กรที่เข้ามาทำตลาดใหม่ 19 รุ่น ทั้งออลอินวันพีซี ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์พกพา หรือ โน้ตบุ๊ก ทูอินวัน และ คอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง หรือ เวิร์กสเตชัน จะอยู่ภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ทั้งหมด

ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เดลล์ ละติจูด 13 7000 ซีรีส์ อัลตร้าบุ๊ก , ละติจูด 12 7000 ทูอินวัน , ละติจูด 11 5000 : ทูอินวัน มีการปรับโฉมใหม่โดยมีดีไซน์ที่บางและเบา โดยนำแนวคิดการดีไซน์มาจากสายผลิตภัณฑ์ XPS , ผลิตภัณฑ์เดลล์ พรีซิชั่น เวิร์กสเตชัน ที่มีการออกแบบใหม่ทั้งภายในและภายนอกเพื่อตอบสนองความต้องการมืออาชีพด้านความคิดสร้างสรรค์ โดยโมบายเวิร์กสเตชันใหม่นั้นผสมผสานการออกแบบทั้งเรื่องความสวยงาม ให้ความบางและเบา มาพร้อมจอแสดงผลที่มีความสว่าง และมีประสิทธิภาพด้านกราฟิก นอกจากนี้ยังมีการอัพเดตสำคัญๆ ในโซลูชันทาวเวอร์ เดลล์ พรีซิชั่น รุ่น ฟิกซ์ ไลน์ ที่มีระดับเริ่มต้นตอบสนองความต้องการลูกค้ามากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ออฟติเพล็กซ์ ที่ตอบสนองความต้องการใช้งานองค์กรทุกกลุ่ม และมีความสามารถด้านการจัดการและให้ความปลอดภัยสูงขึ้น นอกจากนี้ยังออกแบบมาในรูปของ มินิ ทาวเวอร์ รูปทรงขนาดเล็ก และแบบเล็กมาก ที่ประหยัดพลังงานและพื้นที่มากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวสู่ตลาด ประกอบด้วย ออฟติเพล็กซ์ 7040 เดสก์ท็อประดับองค์กรขนาดใหญ่ หรือ เอ็นเตอร์ไพร์ซ , ออฟติเพล็กซ์ 5040 สำหรับลูกค้าองค์กร ออฟติเพล็กซ์ 3040 ที่มีราคาต่ำสุดสำหรับเดสก์ท็อปคอมเมอร์เชียลระดับเริ่มต้น ออฟติเพล็กซ์ 24 7000 ซีรีส์ ออลอินวัน (7440) ออล-อิน-วัน ดีไซน์แบบพรีเมียมและมีความบาง จอแสดงผลแบบ Full HD ขนาด 23.8" และมาพร้อมจอ 4K Ultra HD Display และ ออฟติเพล็กซ์ 22 3000 ซีรีส์ ออลอินวัน (3240) ที่ช่วยเพิ่มผลิตผลการทำงาน และมีจอแสดงใหม่แบบ Full HD ขนาด 21.5"

พร้อมกันนั้นเดลล์ ยังเปิดตัวมอนิเตอร์คอลเลกชันใหม่ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรม CES Innovation Award ได้แก่ จอ Ultra HD 4K OLED และจอ InfinityEdge ใหม่อีก 2 รุ่น ที่ให้ดิสเพลย์แบบ bezel-less ขอบจอบางให้ภาพสมจริง ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าทั่วไป หรือ คอนซูเมอร์ ที่มีแผนเปิดตัวปีนี้ประมาณ 22 รุ่น จะมีแพลตฟอร์มที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งหมด

นายธเนศ กล่าวต่อไปว่าเดลล์ให้ความสำคัญกับการทำตลาดทุกกลุ่ม แต่กลุ่มลูกค้าองค์กรที่มองโอกาสธุรกิจปีนี้ คือ กลุ่มสุขภาพ ที่มีความแข็งแกร่ง , กลุ่มโทรคมนาคม ที่มีการลงทุนเพื่อรองรับการให้บริการ 4G, กลุ่มธนาคารที่มีการลงทุนขยายสาขาเพิ่ม, กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ที่มีการลงทุนไอทีเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และลดต้นทุน และ กลุ่มเอสเอ็มอี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,125 วันที่ 24 - 27 มกราคม พ.ศ. 2559