เช็กอิน Princess 62ยอชต์สุดหรูลำแรกในเอเชีย

16 พ.ค. 2561 | 10:11 น.
ใครมีเรือยอชต์ไว้ครอบครอง ไม่เพียงแสดงถึงฐานะทางสังคมเท่านั้น แต่การแล่นเรือยอชต์ ยังเป็นไลฟ์สไตล์อีกหนึ่งรูปแบบของการใช้ชีวิตท่องเที่ยวอย่างไร้ขีดจำกัด มีความเป็นส่วนตัวสุดๆ เพราะคุณและเพื่อน จะไปเที่ยวเกาะแก่งไหน เข้าถึงหาดสวยทะเลใส ไร้สิ่งรบกวน เมื่อไหร่ก็ได้

รูปแบบของยอชต์ก็มีหลายขนาดตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปจนถึงซุปเปอร์ยอชต์ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ลำละ 20 ล้าน-4 พันล้านบาทกันเลยทีเดียว แล้วยอชต์โมเดลใหม่ๆมักจะถูกพัฒนาขึ้นอยู่เสมอ วันนี้ใครกำลังมองหาเรือยอชต์ลักชัวรี สเกลขนาดกลาง ล่าสุดแบรนด์เรือยอชต์ระดับโลก “Princess” จากประเทศอังกฤษ ได้เปิดตัวยอชต์สุดหรูรุ่นใหม่ “Princess 62” (พรินเซส 62) โฉมใหม่ของ Princess Yachts ซึ่งเป็นบริษัทในเครือหลุยส์ วิตตอง โมเอ็ต เฮนเนสซี่ ออกสู่ตลาด โดยมี “บริษัท โบ๊ทลากูนยอชต์ติ้ง จำกัด” นำเข้ามาจำหน่าย พร้อมเปิดตัวเป็นครั้งแรกในไทยและเอเชีย ไม่นานมานี้
tra3 พรินเซส 62 จัดว่าเป็นเรือขนาดกลาง ความยาวโดยรวม 19.43 เมตร กว้างสูงสุด 5.03 เมตร ระดับกินน้ำลึก(บรรทุกเต็มพิกัด)ราว 1.48 เมตร ระวางขับน้ำ(เรือเปล่า)ราว 29.03 ตัน ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 3.4 พันลิตร เครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้กับเรือ จะเป็นวอลโล่ ดี13-900 ความเร็วสูงสุด 29-31 น็อต ทวิน แมน วี 8-1200 ความเร็วสูงสุด 34-35 นอต

Jeanneau 64 - Chantier Jeanneau - Porto Vecchio (FRA,Corsica) - 01/07/2014

ความโดดเด่นของยอชต์รุ่นใหม่ลำนี้ นับว่าเป็นการปฏิวัติการออกแบบเรือ ที่ผสมผสานลงตัวระหว่างเทคโนโลยีล่าสุด กับดีไซน์พิถีพิถัน ทำให้พื้นที่ภายในเรือดูโปร่งโล่งสบาย ด้วยเพดานสูงราว 2 เมตร เปิดกว้างทัศนียภาพท้องทะเลรับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ จากมุมมองหน้าต่างบานเดี่ยวขนาดใหญ่ รอบพื้นที่ห้องนั่งเล่นภายในเรือ ทำให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติกว่าทุกรุ่นที่ผ่านมา และเรือมีเครื่องกันโคลง ทำให้บรรยากาศในการแล่นเรือเต็มไปด้วยความราบรื่น

เช่นเดียวการตกแต่งภายในที่เรียบหรู ด้วยการบุพื้นผิวด้วยผ้าเนื้อดี การนำไม้สักมาใช้เป็นองค์ประกอบงานเฟอร์นิเจอร์ที่มีความปราณีต รวมทั้งรู้สึกได้ถึงความเงียบภายในห้อง เพราะใช้วัสดุกั้นห้องที่สามารถดูดซับเสียงได้ดีขึ้น
BLY 11 - P62 Interior Saloon2 สำหรับห้องนอน อยู่ชั้นล่างของเรือ มี 3 ห้องนอน โดยห้องนอนใหญ่ จะมีความกว้างขวางเต็มความกว้างของเรือ อีก 2 ห้องนอน จะแยกเป็นห้องนอนหัวเรือ และห้องพักแขกมีห้องน้ำในตัว ให้ความเป็นส่วนตัว เพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่

ขณะที่ภายนอกเรือถูกออกแบบให้ดูโฉบเฉี่ยว แฝงไว้ด้วยพื้นที่ใช้สอย ทั้งจัดปาร์ตี้ จากบาร์พร้อมเตาบาร์บีคิวไฟฟ้า สะดวกในการจัดเตรียมอาหาร โต๊ะอาหารขนาดใหญ่ พื้นที่นั่งเล่นที่ปรับเป็นที่นอนอาบแดดได้ในแบบสุดชิลล์ บริเวณดาดฟ้าเรือ ส่วนห้องครัวที่อยู่บริเวณท้ายเรือ ก็จัดเต็มอุปกรณ์ครัวครบครัน
BLY 10 - P62 Interior Galley ส่วนควบคุมเรือ ได้ถูกจัดวางไว้ตำแหน่งที่ดีที่สุด คือ บริเวณดาดฟ้า และห้องรับแขก เพื่อทัศนวิสัยในการมองเห็นที่ชัดเจนในระดับสายตา เพิ่มสมรรถนะในการขับเรือ โดยเรือสามารถยกตัวจากน้ำได้เร็วขึ้น ทำให้ใช้รอบเครื่องยนต์ต่ำ ประหยัดน้ำมัน เพิ่มประสิทธิภาพในการล่องเรือ

อีกจุดเด่นคือการเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการใช้เทคโนโลยี เรซิน อินฟิวชั่น ทำให้พื้นที่ภายในเรือกว้างเหมือนกับเรือยอชต์ขนาดใหญ่ และทำให้โครงสร้างของเรือมีความแข็งแกร่ง ทนต่อทุกสภาพอากาศ

tra2

ยอชต์ลักชัวรีลำนี้ ราคาลำละ 88 ล้านบาท ถ้าซื้อแล้วไม่ต้องห่วงเรื่องเซอร์วิสที่จะตามมา เพราะโบ๊ทลากูนยอชต์ติ้ง มีบริการมารีน่าและศูนย์ซ่อมบำรุงรักษาเรือยอชต์ อยู่ที่จังหวัดภูเก็ต และยังมีบริการครอบคลุม 5 ประเทศ คือสาขาปีนัง ,จาการ์ตา, สิงคโปร์, มัลดีฟส์ ความครบครันที่ตอบโจทย์เจ้าของเรือยอชต์ได้เป็นอย่างดี

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว