อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ อารมณ์บ้านไทย สไตล์โมเดิร์น

03 ก.พ. 2559 | 14:00 น.
อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร (Issara Collection Sathorn) ถือเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ภายใต้ร่ม บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่ส่งมอบให้ บริษัท ชาญอิสสระ วิภาพล จำกัด บริษัทลูกเป็นเจ้าของโครงการ โดยได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม 2557 ปัจจุบันโครงการมีความคืบหน้าด้านงานก่อสร้างไปแล้ว 40% พร้อมมีห้องตัวอย่างให้ชมความหรูหราระดับไฮเอนด์ ซึ่งจะหรูหราและน่าอยู่เพียงใด "Site Visit" ฉบับนี้จะพาไปชมแบบทุกซอกมุม

[caption id="attachment_29416" align="aligncenter" width="500"] อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ[/caption]

 ภาพรวมโครงการ

โครงการ อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร เป็นคอนโดมิเนียมสูง 7 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนนางลิ้นจี่ ซ. 4 มีพื้นที่ 1 ไร่ 1 ตร.ว. จำนวนเพียง 33 ยูนิต ประกอบด้วยแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 108-126 ตร.ม. แบบ 3 ห้องนอน/3 ห้องนอน ดูเพล็กซ์ ขนาด 151-244 ตร.ม. มาพร้อมบานเลื่อนกระจกบริเวณระเบียงที่เปิดกว้างถึง 10 เมตร เพดานสูง 2.8 เมตร การตกแต่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการปรับแต่งรายละเอียดของลวดลายไทย โดยเพิ่มความทันสมัยและความสวยงามอย่างมีระดับ แต่ยังคำนึงถึงวัฒนธรรมและวิถีความเป็นอยู่แบบอบอุ่นอย่างครอบครัวคนไทย โดยออกแบบให้พื้นที่ส่วนใหญ่โปร่งและโล่งสบาย และมีพื้นที่คล้าย "ชานบ้าน" สำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติที่โอบล้อมรอบโครงการ เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวแก่ผู้อยู่อาศัย ในราคาขายเริ่มต้น 150,000 บาทต่อตร.ม. หรือเริ่มต้นที่ 16.5 ล้านบาทต่อหน่วย

[caption id="attachment_29417" align="aligncenter" width="500"] อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ[/caption]

ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็มีอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น สวนบนชั้นลอยที่ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นไทยผ่านการประยุกต์ใช้ในคอนเซ็ปต์ "ชานบ้าน" พร้อมสวนอเนกประสงค์และศาลาที่เตรียมตั่งและหมอนอิงไว้ให้ผู้อยู่อาศัยได้พักผ่อน สระว่ายน้ำขนาด 8x15 เมตรที่มีทั้งสระเด็กและจากุชชี่ ล้อมรอบไปด้วยกำแพงต้นไม้ สร้างความรู้สึกผ่อนคลายที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัวอย่างมีสไตล์ โดยการตกแต่งจะเน้นการใช้วัสดุธรรมชาติที่มีคุณภาพเป็นเลิศ ไม่ว่าจะเป็นหินธรรมชาติโทนสีอ่อนเพื่อสื่อถึงความเรียบหรู ผนังหินธรรมชาติ ห้องฟิตเนสดับเบิลโวลุ่ม บริเวณชั้น 6-7 ที่จอดรถ 62 คัน ฯลฯ

[caption id="attachment_29422" align="aligncenter" width="500"] อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ[/caption]

 เจาะลึกทุกตารางนิ้ว

ห้องตัวอย่างที่ทีมงานได้เยี่ยมชมในครั้งนี้เป็นห้องแบบ 3 ห้องนอน ขนาด 244 ตร.ม. ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ที่สุด โดยตัวแทนจำหน่ายจาก บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด อธิบายให้ฟังว่า เมื่อลูกบ้านขึ้นลิฟต์ส่วนตัวมายังห้องพัก ทันทีที่ประตูลิฟต์เปิดก็จะพบกับส่วนพื้นที่หน้าห้องพักขนาดใหญ่ (Foyer) ที่สามารถจัดสรรให้เป็นพื้นที่ห้องเก็บของขนาดย่อมได้อย่างสบายๆ และทันทีที่เปิดประตูขนาดใหญ่ที่มีความสูงจากพื้นจดเพดาน 2.8 เมตรเข้าสู่ห้องพัก ก็จะพบกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ที่กระตุ้นให้สมาชิกในครอบครัวมีกิจกรรมร่วมกันและถูกจัดสรรพื้นที่การใช้งานได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่อเนกประสงค์ที่ผู้พักอาศัยสามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องพระหรือห้องทำงานได้ตามความต้องการ พื้นที่รับประทานอาหารและครัวฝรั่งที่มาพร้อมเตาอบและตู้เย็นขนาดใหญ่แบรนด์ชั้นนำ แต่ด้วยคอนเซ็ปต์การใช้วิถีชีวิตแบบครอบครัวไทย ทางโครงการออกแบบพื้นที่ห้องครัวไทยเพิ่ม เพื่อให้ได้ใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง สำหรับความโดดเด่นของห้องนั่งเล่นคือด้วยระเบียงยาว 10 เมตร ที่ประตูเชื่อมต่อระหว่างห้องนั่งเล่นและระเบียงชานสามารถเปิดโล่ง เพื่อให้รับลมธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

[caption id="attachment_29420" align="aligncenter" width="500"] อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ[/caption]

ในส่วนของห้องนอนทั้ง 3 ห้องถูกออกแบบให้ทุกฟังก์ชันสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ พร้อมสุขภัณฑ์ระดับมาตรฐานสากล โดดเด่นด้วยการนำหินอ่อนธรรมชาติจากอิตาลีมาเป็นวัสดุตกแต่ง สร้างความหรูหรา นอกจากนี้ยังมีห้องเมดและห้องน้ำแห้งสำหรับแขกผู้มาเยือนแยกส่วนอย่างชัดเจน สร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้พักอาศัย เปรียบประหนึ่งอยู่ในบ้านเดี่ยว

[caption id="attachment_29418" align="aligncenter" width="500"] อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ[/caption]

 ศักยภาพทำเล

ถนนนางลิ้นจี่ ถือเป็นย่านเก่าแก่ย่านหนึ่งของกรุงเทพฯที่ยังคงเต็มไปด้วยบ้านเรือนที่เป็นผู้อยู่อาศัยดั่งเดิม แม้ว่าจะอยู่ไม่ไกลจากศูนย์กลางธุรกิจโดยสามารถเดินทางได้หลายเส้นทาง เนื่องจากพื้นที่ตั้งโครงการอยู่ในทำเลศักยภาพห่างจากถนนนราธิวาสราชนครินทร์เพียง 1 กิโลเมตร

[caption id="attachment_29421" align="aligncenter" width="500"] อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ[/caption]

หรือจะเดินทางจากย่านสาทรมายังโครงการโดยผ่านซอยสวนพลูก็มีระยะทางเพียง 1 กิโลเมตร ห่างจากทางด่วนขั้นที่ 1 ถนนพระราม 3 (ช่องนนทรี-นางลิ้นจี่) ประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งสามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างสะดวก แต่กลับให้อารมณ์ของการพักอาศัยที่สุขสงบเทียบเท่าบ้านเดี่ยวขนาด 200 ตร.ม.ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

[caption id="attachment_29419" align="aligncenter" width="500"] อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ อิสสระ คอลเลคชั่น-สาทร คอนโดฯ[/caption]

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,127
วันที่ 31 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559