ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “TEAMG” เตรียมเดินหน้าโรดโชว์ 16 จังหวัด

07 มิ.ย. 2561 | 13:42 น.
ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง ‘‘TEAMG’’ ระดมทุนขาย IPO 180 ล้านหุ้น ลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขยายฐานลูกค้าในอาเซียน เตรียมเดินหน้าโรดโชว์ 16 จังหวัด และต่างประเทศ ประเดิมด้วยชลบุรี 7 มิ.ย.61

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือสำนักงาน ก.ล.ต. ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือ ไฟลิ่ง ของ TEAMG เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2561 โดยหลังจากนี้บริษัทฯเตรียมตัวสำหรับการเดินสายเพื่อนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุนและประชาชนทั่วไป หรือ โรดโชว์ เพื่อให้นักลงทุนได้ทำความเข้าใจและรู้จักเกี่ยวกับหุ้น TEAMG มากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะมีการเดินทางโรดโชว์จำนวน 16 จังหวัด และต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯคาดว่านักลงทุนจะให้ความสนใจ และมีการตอบรับที่ดี

[caption id="attachment_287978" align="aligncenter" width="503"] สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม[/caption]

“โดย TEAMG จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 180 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.47% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ หรือ พาร์ที่ 0.50 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้ปัจจุบัน TEAMG มีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 340.00 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 680 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น โดยมีทุนเรียกชำระแล้ว 250.00 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 500 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น “นายสมภพ กล่าว

[caption id="attachment_287979" align="aligncenter" width="336"] ดร.ประเสริฐ ภัทรมัย ดร.ประเสริฐ ภัทรมัย[/caption]

ดร.ประเสริฐ ภัทรมัย ประธานกรรมการ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ TEAMG กล่าวว่า บริษัทฯ หรือ TEAMG ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2521 โดยตนและกลุ่มเพื่อนวิศวกรในขณะนั้น ปัจจุบัน บริษัทฯได้เริ่มดำเนินธุรกิจมาแล้วประมาณ 40 ปี  ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ (Integrated Consulting Services) ซึ่งปัจจุบันมีแผนที่จะขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีและเสริมสร้างความสามารถของบุคลากรเพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการที่ปรึกษาทางวิศวกรรมฯในประชาคมอาเซียนต่อไป

[caption id="attachment_287980" align="aligncenter" width="404"] นายชวลิต จันทรรัตน์ นายชวลิต จันทรรัตน์[/caption]

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ TEAMG กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม และสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ หรือ Integrated Consulting Services และจัดทำรายงานประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA โดยสามารถให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว หรือ One-stop Service ให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และรวดเร็ว ซึ่งสามารถแบ่งประเภทการให้บริการตามลักษณะการประกอบธุรกิจ ได้เป็น 3 ประเภท

ได้แก่ 1.ธุรกิจการศึกษา ออกแบบ และจัดทำรายงาน หรือ Study & Design 2.ธุรกิจการบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้าง หรือ Project Management & Construction Supervision หรือ PMSC และ 3.ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง หรือ Related business โดยมีกลุ่มลูกค้าแบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ลูกค้าส่วนงานภาครัฐ ลูกค้าส่วนงานภาคเอกชน ลูกค้าส่วนงานต่างประเทศ และลูกค้าส่วนงานธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยในส่วนงานลูกค้าต่างประเทศนั้น บริษัทฯมีการให้บริการที่ปรึกษาให้แก่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะ สปป.ลาว และเมียนม่า เป็นต้น

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีวิศวกร สถาปนิก และบุคลากรฝ่ายต่างๆ ที่พร้อมสนับสนุนการให้บริการที่ปรึกษารวมกว่า 1,500 คน นอกจากนี้บริษัทฯ มีการพัฒนากระบวนการทำงานโดยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดระยะเวลาในการทำงาน ทำให้สามารถเพิ่มคุณภาพของผลงานที่ส่งมอบให้แก่ลูกค้า อาทิเช่น การถ่ายภาพทางอากาศและทำแผนที่ (Drone-based survey) ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการถ่ายภาพทางอากาศและจัดทำแผนที่ให้แก่ลูกค้าอีกทั้งยังมีการใช้เทคโนโลยีการสร้างแบบจำลองอาคาร พร้อมข้อมูลหรือสารสนเทศ (Building Information Model) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการจำลองการก่อสร้างอาคารเสมือนจริงทั้งในด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมด้วยมุมมองในรูปแบบ 3 มิติ ทำให้ลูกค้าสามารถนำผลงานการบริการที่มีรายละเอียดและส่วนประกอบของอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างที่ชัดเจน