เอ็นซิสเท็กส์ เปิดตัว “เวคโทธอร์ อินทูแคร์” นวัตกรรม “กำจัดยุงลาย” เจาะท่องเที่ยว

03 ส.ค. 2561 | 07:40 น.
เอ็นซิสเท็กส์ ผู้นำกลุ่มนวัตกรรมใหม่ เพื่อกำจัดแมลงที่มีประสิทธิภาพสูง เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ “เวคโทธอร์ อินทูแคร์” ผลิตภัณฑ์กำจัดยุงลาย ที่มีศักยภาพสูง สามารถควบคุมพื้นที่ได้กว่า 400 ตรม. มุ่งเจาะกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว บ้านพักอาศัย และอาคารสำนักงาน มั่นใจ ตอบโจทย์ปัญหา “ยุงลาย” และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ กว่า 1 แสนชุด และคาดว่า จะช่วยดันให้ เอ็นซิสเท็กส์ มีรายได้รวมกว่า 800 ล้านบาท

Ens

นายสตีฟ บรอดเบน ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค บริษัท เอ็นซิสเท็กส์ จำกัด เผยว่า เอ็นซิสเท็กส์ ดำเนินธุรกิจในฐานะผู้นำกลุ่มนวัตกรรมใหม่ในการกำจัดแมลงรบกวนอย่างมีประสิทธิภาพ และให้คำปรึกษาด้านการกำจัดแมลงที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ นับเป็นที่รู้จักอย่างดีทั่วโลก โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ด้วยทีมงานที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญจากทั่วโลก ทำให้ เอ็นซิสเท็กส์ กลายเป็นผู้นำของกลุ่มอุตสาหกรรมกำจัดแมลงในประเทศไทย มายาวนานกว่า 18 ปี ทั้งนี้ ในไตรมาสที่ 3 เอ็นซิสเท็กส์ จะเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ “เวคโทธอร์ อินทูแคร์” เพื่อการกำจัดยุงลายอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเจาะลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บ้านพักอาศัย และ อาคารสำนักงาน เป็นหลัก คาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดี พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีนี้ ไว้ที่ประมาณ 1 แสนชุด

Ens2

 

“ปัจจุบัน เอ็นซิสเท็กส์ ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มเคมี มุ่งเน้นพัตนาสูตร “สารออกฤทธิ์” ที่มีอยู่ในตลาด ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ที่ติดตลาด คือ กลุ่มเคมี “ธอร์ (Thor)” อาทิ แม็กซ์ธอร์, อัลตราธอร์, โปรธอร์ ฯลฯ เป็นต้น รวมไปถึงระบบเหยื่อกำจัดปลวกในเครื่องหมายการค้า “เอ๊กซ์เทอร์ร่า (Exterra) ส่วนกลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มนวัตกรรมใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ในการกำจัดแมลงอย่างมีประสิทธิภาพสูง อาทิ ไฟดักแมลงเวคโทธอร์ สำหรับ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็คือ กลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร รวมไปถึงลูกค้าบ้านพักอาศัย และจากข้อมูลปีที่ผ่านมา พบว่าการระบาดของโรคไข้เลือดออกในประเทศไทยอยู่ในขั้นรุนแรง มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงถึง 136,000 ราย ทำให้มั่นใจว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “เวคโทธอร์ อินทูแคร์” จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้า เนื่องจากเป็นนวัตกรรมที่สามารถตอบโจทย์และกำจัดยุงลายอย่างได้ผล ในรัศมีกว้างถึง 400 ตรม. ในงบประมาณที่ประหยัด”

Ens1

 

ด้านนายจีราวัฒน์ เอกสุภาพันธุ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอ็นซิสเท็กส์ จำกัด กล่าวว่า ยุงลาย คือพาหะนำโรคไข้เลือดออก การจะกำจัดยุงลาย ต้องเข้าใจวงจรชีวิตและอุปนิสัยอย่างดี ด้วยเหตุนี้ เอ็นซิสเท็กส์ จึงได้คิดค้นและพัฒนาจนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ “เวคโทธอร์ อินทูแคร์” ที่มีประสิทธิภาพในการรับมือกับปัญหาการแพร่พันธุ์ของ “ยุงลาย” เพื่อการปกป้องผู้คนให้ปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก โดย “เวคโทธอร์ อินทูแคร์” มีความโดดเด่น คือ นำพฤติกรรมของยุงลายมากำจัดตัวของมันเอง ซึ่งยุงลายที่เข้ามาใน “เวคโทธอร์ อินทูแคร์” จะกลายเป็นพาหะนำสารกำจัดยุงลายกลับไปแพร่ยังแหล่งเพาะพันธุ์ใกล้เคียง ที่บางครั้งไม่สามารถเข้าถึงได้ ดังนั้น “เวคโทธอร์ อินทูแคร์” จึงมีประสิทธิภาพในการดักจับและกำจัดยุงลายได้ดีกว่ากับดักยุงลายทั่วๆ ไป

ทั้งนี้ “เวคโทธอร์ อินทูแคร์” ทำงานโดยใช้สารออกฤทธิ์ 2 ชนิด คือ สารยับยั้งการพัฒนาตัวอ่อนยุง ทำหน้าที่จัดการกับลูกน้ำของยุง กับเชื้อราชนิดพิเศษที่ออกฤทธิ์กับยุงตัวเต็มวัยที่เข้ามาในกับดัก โดย “เวคโทธอร์ อินทูเคร์” แต่ละชุดสามารถควบคุมพื้นที่ได้ถึง 400 ตารางเมตร มีน้ำหนักเบาและใช้งานได้ง่าย ส่งผลให้การกำจัดยุงลายมีประสิทธิภาพสูงในงบประมาณที่ประหยัด สำหรับในช่วงเปิดตัว “เวคโทธอร์ อินทูแคร์” ได้จัดราคาพิเศษแนะนำให้กับลูกค้า ในราคาขายปลีกเพียงชุดละ 1,299 บาทเท่านั้น สำหรับผู้สนใจ สามารถติดต่อผ่านผู้ให้บริการกำจัดแมลงชั้นนำทั่วประเทศ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ensystex.com.au

Ens4

สำหรับ ภาพรวมตลาดของการกำจัดแมลง ปัจจุบันมีมูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท โดยในปีนี้ เอ็นซิสเท็กส์ มีเป้าหมายที่จะรุกตลาดให้เข้มข้นยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้เพิ่มขึ้นอีก 15 - 20% ซึ่งนอกจากการเปิดตัว “เวคโทธอร์ อินทูแคร์” ผลิตภัณฑ์ “กำจัดยุงลาย” แล้วยังมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “เจลกำจัดแมลงสาบ” ชนิดใหม่ ที่มีคุณสมบัติออกฤทธิ์แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในตลาด สามารถจัดการปัญหาแมลงสาปได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งป้องกันแมลงสาปดื้อต่อสารออกฤทธิ์ ยิ่งไปกว่านั้น จะออกผลิตภัณฑ์เครื่องฆ่าเชื้อในอากาศ เวคโทธอร์ แอร์-160 มีคุณสมบัติกำจัดจุลชีพปนเปื้อนในอากาศ อาทิ แบคทีเรีย ไวรัส และ รา ฯลฯ ด้วยหลักการของแสง UV-C ร่วมกับ ฟิลลิปส์ (Phillips) ที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในการจัดการจุลชีพในอากาศที่มีความคงทนต่อการใช้งานตามลำดับต่อไป และคาดว่าในปีนี้ การรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง จะช่วยผลักดันให้ เอ็นซิสเท็กส์ มีรายได้รวมกว่า 800 ล้านบาท นายจีราวัฒน์ กล่าวสรุปในที่สุด

Ens5

e-book-1-503x62