Early Bird Gets Coffee อบอุ่นด้วยไอรัก

25 ธ.ค. 2561 | 09:28 น.
 

TO__0155

ย่างเข้าสู่เทศกาลแห่งความสำราญกันแล้ว บางท่านหาสถานที่ท่องเที่ยวจองทริปสั้น ทริปยาว แต่ก็มีบางท่านอาจเข็ดขยาดกับการเดินทางไปทางไหนก็รถติด แย่งกันรับประทานอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวอาจต้องกลายเป็นทัวร์ชะโงกแทนลงไปรับอากาศแบบชิลๆ ซะงั้น  เลยไม่อยากไปไหนเที่ยวในกทม.นี่แหละ ผู้เขียนเลยอยากเชิญชวนมาลองลิ้มชิมชมบรรยากาศที่ร้าน “EARLY  BIRD GETS  COFFEE” อยู่ในซอยงามวงศ์วาน 25 แยก 5 ใกล้กับห้างพันธ์ุทิพย์พลาซ่า ไปไม่ถูกปักหมุดชื่อร้านได้เลยค่ะ

เรามาพูดคุยกับ “น้องแพร-สไบแพร มุกดาประกร” เจ้าของร้านกันดีกว่า เธอเล่าว่าร้านนี้ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ที่ต้องการเข้ามาแล้วรู้สึกสดชื่นเหมือนยามเช้า เพราะนกมักจะตื่นแต่เช้า  สดชื่น มีพลัง จึงตกแต่งให้บรรยากาศอบอุ่น สไตล์ Modern Vintage นำความสมัยใหม่มาผสมผสานกับของโบราณอย่างเปียโน ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางร้าน ร้านนี้เป็นบ้านเก่าที่นำมาปรับปรุงใหม่ เพิ่มมูลค่าบ้านเข้าไป ให้รู้สึกผ่อนคลาย  มีสวนให้ดูสบายตาสบายใจ ผู้ที่เข้า
มาจึงสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น สบายๆ เสมือนอยู่บ้าน ส่วนอาหารน้องแพรบอกว่าเน้นเรื่องคุณภาพอย่างมาก มีการคัดเลือกวัตถุดิบอย่างดี สะอาด  อย่างไร?น่ะหรือ...ผักล้าง ด้วยเบกกิ้งโซดา เลยทีเดียว

ลูกค้าของทางร้านจึงมีทุกกลุ่ม ตั้งแต่วัยรุ่นที่มานั่งสั่งอาหารและเครื่องดื่มพร้อมทำงานไปด้วย  จนไปถึงครอบครัวที่พาลูกหลานมานั่งกัน  ส่วนใหญ่ลูกค้ามาที่ร้านมักเป็นกลุ่มที่บอกต่อกันไป เพื่อนๆ มานั่งก็แชร์ในโลกโซเชียลกันไป หรือบ้างก็ติดตามจาก fb:earlybirdgetscoffee IG: earlybirdgetscoffee

TO__0287

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. เลยบริการกันตั้งแต่มื้อเช้า มีอเมริกันเบรกฟาสต์  Sleepy Bird Shakshuka มีเครื่องเทศนิดๆสไตล์อิสราเอล Toast หน้าต่างๆ แซนด์วิชเปิดหน้า เป็นต้น หรือใครรักสุขภาพก็จะมีซุปฟักทอง  สลัดผักย่าง ซีซาร์สลัด ยำทูน่าสลัด เป็นต้น

อาหารกลางวันยันถึงมื้อคํ่า  เป็นจานเดี่ยวหรือเป็นกับข้าวก็มีให้เลือก ที่ขึ้นชื่อและลูกค้ายังคงให้การตอบรับและยอดฮิต ใครมาต้องสั่งคือ ข้าวผัดกากหมู ปลากระพง ซอสเลม่อน กากหมูเจียวใหม่ๆ หอมกรุ่นกินแนมกับปลากะพงราดซอสหอมอร่อยเปรี้ยวนิดๆ ข้าวหมูอบที่อบจนนุ่ม  ส่วนเมนูใหม่นั้นทางร้านจะมีปรับทุก 3 เดือนเพิ่มของใหม่ๆ เข้ามาเรื่อยๆ  ล่าสุด ข้าวพะแนงหมูเคี่ยวไข่เค็ม ข้าวกุ้งทอดพริกเกลือกุ้งตัวโตๆ หอมอร่อย   สปาเกตตีเบคอนผัดแห้งแบบไทยๆ  พาสต้าเส้นดำกุ้งผัดกระเทียม หอมกระเทียมกินกับกุ้งตัวโต อยากเพิ่มอรรถรสเข้าไปอีกก็บีบเลมอนที่ให้มา  ให้มีความเปรี้ยวติดมาเล็กน้อยเป็นอีกจานที่ต้องลอง

สำหรับคุณพ่อบ้านหรือคุณผู้ชายที่ชอบบรรยากาศ  มีเพื่อนรู้ใจมาสังสรรค์จิบเครื่องดื่มก็มีแอลกอฮอล์เสิร์ฟอยู่บ้าง  สั่งกับแกล้ม ก็มีไส้กรอกรวมย่างจากเยอรมันและมันบด  หรือจะเป็นขาหมูเยอรมันทอด กรอบนอกนุ่มในอร่อยจริงๆ หรือกินเล่นๆต้องเลือกสั่งพิซซ่าบางกรอบ มีให้เลือกทั้งหน้าแซลมอน Indian Little Birdie Pizza เป็นไก่ มีกลิ่นเครื่องเทศนิดๆหอมๆ

TO__0169

ส่วนเครื่องดื่มแนะนำ Blue Curacao passionfruit สีฟ้าสวยรสชาติดีทีเดียว ใครที่ชอบ passionfruit ไม่น่าพลาดเมนูนี้ Affogato เป็นไอศกรีมราดด้วย เอสเปรสโซ ช็อต มีท็อปปิ้งให้เลือกหลายหน้าทั้งคอนเฟล็กซ์  เบอร์รี่ ผลไม้อบแห้ง  คอกาแฟก็ไม่น่าพลาด  และช่วงคริสต์มาสนี้มีเมนูใหม่ Christmas Special ชื่อ Mix Berry Lemon&Mint Candy มีแท่งมินต์แต่งมาพร้อมให้รสชาติแบบมินต์ๆ มีช่วงนี้ถึงวันที่ 4 มกราคม 2562 เท่านั้น ปิดท้ายล้างปากกันด้วย French Toast ที่แตกต่างจากที่อื่นๆ ที่ระดมใส่ผลไม้เต็มที่ทีเดียว

อย่าลืม!!ร้านนี้จะมีการเปลี่ยนเมนูใหม่ๆ อยู่ทุก 3 เดือน แต่ถ้าใครไปไม่เจอเมนูเดิมลองถามหากันดู..และที่สำคัญสำหรับผู้อ่าน WOW DAY สามารถนำคอลัมน์นี้ไปแสดง หรือไปนั่งรับประทานอาหารและเช็กอินหน้าตนเองพร้อมโลโกร้านมุมใดมุมหนึ่งนำไปเป็นส่วนลดพิเศษได้ทันทีค่ะ....

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,429 วันที่ 23 - 26 ธ.ค. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว