PEA ชนะเลิศคะแนนรวมครองถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในการแข่งขันกีฬารัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 43 (พ.ศ. 2562)

25 ก.พ. 2562 | 04:28 น.
นายปิยพจน์ รุธิรโก รองผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ขึ้นรับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมในการแข่งขันกีฬารัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 43 (พ.ศ. 2562) มีนางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและปิดการแข่งขัน ซึ่งในปีนี้การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพพิธีปิด โดยมีรองผู้ว่าการ PEA ประกอบด้วย นายปกรณ์ นุตบุญเลิศ นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ และผู้บริหาร PEA ขึ้นรับรางวัล ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย

การแข่งขันกีฬารัฐวิสาหกิจจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างความสามัคคีระหว่างพนักงานในหน่วยงานของรัฐวิสาหกิจ ให้พนักงานได้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง รวมทั้งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของชาติ โดยมีหน่วยงานรัฐวิสาหกิจผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพแต่ละชนิดกีฬา มีการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นสำนักเลขาธิการ

การจัดการแข่งขันกีฬารัฐวิสาหกิจ ประจำปี 2562 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 22 กุมภาพันธ์ 2562 มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนประมาณ 7,000 คน จาก 23 รัฐวิสาหกิจ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 32 ชนิดกีฬา สรุปผลการแข่งขันกีฬารัฐวิสาหกิจ ประจำปี 2562 ในครั้งนี้ PEA คว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศ 16 ชนิดกีฬา ดังนี้ บิลเลียด บริดจ์ ลีลาศ สนุกเกอร์ โบว์ลิ่ง (ชาย-หญิง) หมากรุก หมากฮอต สกา กอล์ฟ ยิงปืน เทเบิลเทนนิส (ชาย-หญิง) วอลเลย์บอล (ชาย) จักรยานเสือภูเขา และจักรยานเสือหมอบ

นอกจากนี้ PEA ยังครองถ้วยชนะเลิศ กีฬาแบดมินตัน สนุกเกอร์ ลีลาศ ยิงปืน ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน

1 3 4 5 6 7 8 9 10