'คมนาคม' หารือ 'ญี่ปุ่น' เปิดตัว "สมาร์ทซิตี้ประเทศไทย"

05 มี.ค. 2562 | 08:30 น.

คมนาคมไทยหารือร่วมญี่ปุ่นขับเคลื่อนโครงข่ายเมืองอัจฉริยะ เพื่อเร่งผลักดันแผนพัฒนาพื้นที่สมาร์ทซิตี้ให้สอดคล้องที่ไทยเป็นเจ้าภาพอาเซียน 2562 ปลัดคมนาคม เผย เตรียมเปิดตัว "สมาร์ทซิตี้ประเทศไทย" 11 มี.ค. นี้

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังให้ Mr.Soshi MURAKAWA ผู้อำนวยการ กองการวางแผนเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างระหว่างประเทศ กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น (MILT) และคณะฯ เข้าพบ ว่า เพื่อหารือในประเด็นการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงโครงการเครือข่ายเมืองอัจฉริยะอาเซียน ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในเดือน ต.ค. 2562 ที่ประเทศญี่ปุ่น
 

'คมนาคม' หารือ 'ญี่ปุ่น' เปิดตัว "สมาร์ทซิตี้ประเทศไทย"

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ


สำหรับรายละเอียดเป็นการหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยในการเป็นเจ้าภาพร่วมการประชุมดังกล่าว และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นรายละเอียดการจัดงาน การจัดกิจกรรมต่าง ๆ


ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมมีนโยบายสอดคล้องกับรัฐบาลที่จะผลักดันการพัฒนาพื้นที่สมาร์ทซิตี้ในประเทศ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการเมือง สำหรับปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพอาเซียน ได้กำหนดหัวข้อ "สมาร์ทซิตี้" เป็นหนึ่งในหัวข้อที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญ โดยจะมีการจัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการสมาร์ทซิตี้ประเทศไทยขึ้นในวันที่ 11 มี.ค. นี้ และจะมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี
 

'คมนาคม' หารือ 'ญี่ปุ่น' เปิดตัว "สมาร์ทซิตี้ประเทศไทย"


"ได้มอบให้ สนข. เตรียมข้อมูลเพื่อการประชุมหารือร่วมกับคณะทำงานสมาร์ทซิตี้ไทย ประกอบด้วย กระทรวงคมนาคม กระทรวงพลังงาน และกระทรวงดิจิทัล ในการสนับสนุนโครงการเครือข่ายเมืองอัจฉริยะอาเซียน ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในเดือน ต.ค. 2562 ที่ประเทศญี่ปุ่น"

'คมนาคม' หารือ 'ญี่ปุ่น' เปิดตัว "สมาร์ทซิตี้ประเทศไทย"