"สมศักดิ์" โว! ประชาชนอยากฟัง "บิ๊กตู่" ปราศรัย

05 มี.ค. 2562 | 09:38 น.

"สมศักดิ์" เชื่อประชาชนอยากฟัง "บิ๊กตู่" ปราศรัย เป็นแรงใจสู้งานต่อ เตรียมเปิดเวทีใหญ่ภาคเหนือสัปดาห์หน้า เสนออัดงบเพิ่มค่าเกี่ยวข้าวไร่ละ 3,500
 

"สมศักดิ์" โว! ประชาชนอยากฟัง "บิ๊กตู่" ปราศรัย


เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ช่วยหาเสียงและขึ้นเวทีปราศรัย ว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงได้ จะเป็นประโยชน์ต่อคะแนนและกระแสของพรรคเป็นเชิงบวกสูงอย่างมาก ประชาชนเองอยากฟังท่านพูดปราศรัยและยินดีออกมาต้อนรับอย่างล้นหลาม และตรงนี้จะเป็นกำลังใจที่จะทำให้ท่านสู้กับงานหนักต่อไปได้อีก 4 ปี เป็นพลังให้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งอย่างแรงกล้า แต่ทีมงานจะต้องศึกษารายละเอียดของข้อกฎหมายต่าง ๆ ให้รอบคอบ ว่า อะไรทำได้หรือไม่ได้ ไม่ให้สิ่งต่าง ๆ ที่ท่านจะทำผิดกฎหมายและข้อบังคับ เนื่องจากขณะนี้ บรรดาพรรคการเมืองต่าง ๆ จ้องที่จะรุมกินโต๊ะ ทั้งพรรคพลังประชารัฐและ พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น ตรงจุดนี้ต้องวางแผนให้ละเอียดรอบคอบ

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ภาคเหนือในช่วงนี้ดูเงียบไปเกิดจากสาเหตุใด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงนี้ภาคเหนือเราปรับเป็นเวทีปราศรัยเล็ก ไม่ได้เงียบไป แต่เราปรับวิธีการและกำลังเร่งทำนโยบายเสริมเข้าไปอีก โดยในช่วงสัปดาห์หน้า เราจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.สุโขทัย และ จ.เชียงราย คาดว่าจะมีประชาชนสนใจมาร่วมฟังการปราศรัยจำนวนมากและน่าจะเป็นภาพที่สวยงาม ส่วนจะจัดวันใดนั้น ขณะนี้กำลังรอความชัดเจนจากทางพรรคก่อน เบื้องต้น เรากำหนดไว้ในวันที่ 14 มี.ค.

เมื่อถามว่า ถึงเวลานี้ 20 ที่นั่ง ส.ส. ในภาคเหนือ ถือเป็นเรื่องยากหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่น่ามีปัญหา เรายังมั่นใจว่าจะได้จำนวน ส.ส. ตามเป้าหมาย จากการลงพื้นที่กระแสของพรรคยังดีอยู่มาก นอกจากนี้ เราได้ทำนโยบายใหม่ที่จะถูกใจเกษตรกร โดยเฉพาะชาวนา จากเดิมที่รัฐให้ค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 2,000 บาท ครอบครัวละ 20 ไร่ หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล เราจะเพิ่มให้อีกไร่ละ 1,500 บาท รวมแล้วชาวนาจะได้ไร่ละ 3,500 บาท ตกแล้วจะได้ครอบครัวละ 70,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งเงินที่เพิ่มมานั้น เราเอามาจากเงินค่าเก็บข้าว การชะลอขายข้าวเปลือก ซึ่งปีที่ผ่านมา เงินส่วนนี้ยังไม่ได้ใช้เลย เราจึงจะปรับเอามาช่วยชาวนาตรงจุดนี้ โดยหลังจากนี้ เราจะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนได้ทราบ ตนมั่นใจว่า นี่คือ การช่วยเหลือพี่น้องชาวนาให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ลดภาระหนี้สิน และทำให้เงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น

"สมศักดิ์" โว! ประชาชนอยากฟัง "บิ๊กตู่" ปราศรัย