ประชันโฉมหน้า! ทีมเศรษฐกิจ 3 พรรค ขั้วการเมือง

23 มี.ค. 2562 | 07:26 น.
การหย่อนบัตรเลือกตั้งทั่วไป 24 มี.ค.2562 นี้ กาใบเดียวได้ทั้งส.ส.เขต ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไปรวบรวมเสียงสนับสนุนกำหนดตัวนายกฯคนต่อไป ที่จะไปจัดทีมครม.มาบริหารงานแผ่นดิน ซึ่งภารกิจขับเคลื่อนเศรษฐกิจเป็นอีกหนึ่งภารกิจหนักอึ้งของรัฐบาลใหม่ มาสแกนดู"มือเศรษฐกิจ"ของ 3 พรรคขั้วหลักการเมือง
ประชันโฉมหน้า! ทีมเศรษฐกิจ 3 พรรค ขั้วการเมือง
เริ่มกันที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พรรค ที่ถูกจับตาเป็นหนึ่งในขั้วการเมืองในการเลือกตั้งครั้งนี้ หากรวมเสียงตั้งรัฐบาลได้ จะมี"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีต่อ เพราะเป็นชื่อแคนดิเดทนายกฯหนึ่งเดียวของพรรคแล้ว ครม.ที่เกิดขึ้นยังจะมี"สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเช่นเดิม พร้อมมือบริหารเศรษฐกิจที่ร่วมทำงานอยู่แล้วอย่างอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และที่จะเข้ามาเติมอาทิ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สมศักดิ์ เทพสุทิน
 

ประชันโฉมหน้า! ทีมเศรษฐกิจ 3 พรรค ขั้วการเมือง

ขณะที่อีกขั้วที่ประกาศตัวอยู่ฝั่งตรงข้าม คือพรรคเพื่อไทย  สปอตไลท์หัวหน้าทีมเศรษฐกิจฉายจับที่"ชัชชาติ สุทธิพันธุ์" ที่เป็น1 ใน 3 บัญชีรายชื่อแคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทยด้วย ที่ขึ้นเวทีออกเดินสายเสนอนโยบายเศรษฐกิจของเพื่อไทยในการหาเสียงครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมี"กิตติรัตน์ ณ ระนอง" อดีตรัฐมนตรีคลัง ที่ยังปักหลักช่วยพรรคเช่นเดิม 

ยังมีมือเศรษฐกิจของพรรคพันธมิตรในขั้วนี้อย่าง"อนาคตใหม่" มีอาทิ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นตัวหลักนำเสนอนโยบายเศรษฐกิจของอนาคตใหม่เองแล้ว ยังมีพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และคริส โปตระนันท์ เป็นต้น
  ประชันโฉมหน้า! ทีมเศรษฐกิจ 3 พรรค ขั้วการเมือง
ส่วนพรรคประชาธิปัตย์  อีก 1 ขั้วการเมือง ด้วยดีกรีพรรคเก่าแก่มีทีมเศรษฐกิจเป็นแผง นำโดยนายกรณ์ จาติกวณิช  อดีตรัฐมนตรีคลังแล้ว ยังมีมือบริหารงานเศรษฐกิจด้านต่าง ๆ คับคั่ง ประกอบด้วย เกียรติ สิทธีอมร พิสิฐ ลี้อาธรรม ธราดล เปี่ยมพงศ์สานต์ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อนุชา บูรพชัยศรี อัศวิน วิภูศิริ สรรเสริญ สมะลาภา อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี การดี เลียวไพโรจน์

ประชันโฉมหน้า! ทีมเศรษฐกิจ 3 พรรค ขั้วการเมือง