'สนธิรัตน์' นัดถก "ว่าที่ ส.ส.พปชร." 3 เม.ย. นี้ แจงทิศทางพรรค

01 เม.ย. 2562 | 08:42 น.


'สนธิรัตน์' เตรียมประชุม "ว่าที่ ส.ส." 116 คน 3 เม.ย. แสดงความยินดี และแจงทิศทางของพรรค ขอ กกต. แจงข้อกังขาสังคม

 

'สนธิรัตน์' นัดถก "ว่าที่ ส.ส.พปชร." 3 เม.ย. นี้ แจงทิศทางพรรค

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ, นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง, น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค และนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมติดตามสถานการณ์บ้านเมือง

นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 3 เม.ย. เวลา 13.00 น. พรรคได้เชิญ ว่าที่ ส.ส. ของพรรค ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อมาประชุม เพื่อแสดงความยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนและชี้แจงทิศทางการเดินหน้าของพรรค รวมถึงแนวทางที่ ว่าที่ ส.ส. ต้องปฏิบัติ เบื้องต้น พรรคมี ส.ส.เขต 97 คน ในขณะที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากการคำนวนของพรรคที่ยึดตามรัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 91 และกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 128  มีจำนวน 19 คน โดยประมาณ

เมื่อถามถึงกระแสความเคลื่อนไหวถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขณะนี้นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ กกต. ที่ต้องชี้แจงข้อกังขาของสาธารณชน ซึ่งทางพรรคเองก็เคยเรียกร้องให้ กกต. แจงข้อสังสัยในทุกประเด็น ตอนนี้ก็รอฟังข้อเท็จจริง เพราะอยากให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สมัคร ส.ส. ของทางพรรคได้เข้าร้องเรียนกับ กกต. กว่า 10 เขต หลังจากนี้ต้องดุลพินิจจากทาง กกต.

 

'สนธิรัตน์' นัดถก "ว่าที่ ส.ส.พปชร." 3 เม.ย. นี้ แจงทิศทางพรรค

 

ส่วนกรณีที่มีพรรคเล็กคะแนนต่ำกว่า 71,000 คะแนน แต่ได้ที่นั่ง ส.ส. นั้น เป็นไปตามกฎหมายเกี่ยวกับการไล่จุดทศนิยม พรรคไม่ได้ติดใจอะไร และหากพรรคต้องการได้เสียง ส.ส. จากพรรคเล็กเหล่านี้มาเป็นแนวร่วมจัดตั้งรัฐบาล ก็จะมีการพูดคุยกันหลังจากนี้ ส่วนการตัดสินใจเป็นเรื่องของแต่ละพรรค

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า ต้องรอให้ถึงวันที่ 9 พ.ค. ก่อน เพื่อรอคะแนนเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ จึงจะเริ่มหารือกับพรรคอื่น ๆ

 

'สนธิรัตน์' นัดถก "ว่าที่ ส.ส.พปชร." 3 เม.ย. นี้ แจงทิศทางพรรค