"มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์" ชูอาหารริมทางในบริบทใหม่

08 เม.ย. 2562 | 09:03 น.


'มิชลิน' เปิดตัวงาน "มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์" ครั้งแรกของปี 2562 ชูเสน่ห์และเอกลักษณ์ของอาหารริมทางในบริบทใหม่ ภายใต้แนวคิด "หนึ่งวันในกรุงเทพฯ" ทั้งเตรียมพบกับ "มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์" ครั้งต่อไปได้ในเดือน มิ.ย. (ร้าน Savelberg และร้าน J'AIME by Jean-Michel Lorain) ต่อด้วยเดือน ส.ค. (ร้าน PRU และร้าน Gaa) และเดือน พ.ย. ความร่วมมือสุดพิเศษส่งท้ายปลายปีนี้

 

"มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์" ชูอาหารริมทางในบริบทใหม่

 

"มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์" (MICHELIN Guide Dining Series) ครั้งแรกของปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อต้นเดือน เม.ย. ได้เปิดประสบการณ์การทานอาหารมื้อค่ำสุดหรู โดยความร่วมมือระหว่าง "Canvas" และ "สวรรค์" 2 ร้านอาหารระดับ 1 ดาวมิชลิน ที่ต่างติดอับดับเป็นครั้งแรกในคู่มือ "มิชลิน ไกด์" ฉบับล่าสุด ซึ่งเป็นฉบับที่ 2 ของประเทศไทย ทั้งนี้ งานดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นติดต่อกัน 2 คืน ณ ร้านอาหาร "Canvas" และ "สวรรค์" (คืนละแห่ง) เป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นทุก ๆ 3 เดือน โดยในละครั้งจะเชิญเชฟจากร้านอาหารระดับดาวมิชลินมารังสรรค์เมนูต่าง ๆ ร่วมกัน เพื่อเปิดประสบการณ์การทานอาหารที่แปลกใหม่น่าประทับใจ

 

"มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์" ชูอาหารริมทางในบริบทใหม่

 

ภายใต้แนวคิด "หนึ่งวันในกรุงเทพฯ" (A Day in Bangkok) อาหารมื้อค่ำของงานมุ่งชูเสน่ห์และเอกลักษณ์ของอาหารริมทางที่ขึ้นชื่อของกรุงเทพฯ โดยนำมาตีความใหม่ ภายใต้บริบทของเช้าตรู่จนถึงพลบค่ำในกรุงเทพฯ และถ่ายทอดผ่านอาหาร 8 คอร์ส ซึ่งแต่ละจานสะท้อนภาพบรรยากาศที่เปลี่ยนไปของท้องถนนกรุงเทพฯ จากเช้าจรดเย็น ถือเป็นแนวคิดสำหรับการรังสรรค์อาหาร ที่ไม่เพียงเปิดโอกาสให้เชฟได้แสดงเทคนิค ความสามารถ และอัตลักษณ์เฉพาะตัว แต่ยังเป็นความท้าทายที่ผลักดันให้เชฟรังสรรค์เมนูอาหารใหม่ ๆ ที่แตกต่างไปจากรูปแบบความคุ้นเคยเดิม ๆ

 

"มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์" ชูอาหารริมทางในบริบทใหม่

 

ในงานนี้ เชฟหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่คว้ารางวัลดาวมิชลินจากการประกาศผลครั้งล่าสุด ได้แก่ เชฟ "ไรลีย์ แซนเดอร์ส" (Riley Sanders) หัวหน้าเชฟร้าน Canvas และ เชฟ "อ้อม – สุจิรา พงษ์มอญ" หัวหน้าเชฟและเจ้าของร้านสวรรค์ ได้ร่วมกันรังสรรค์อาหารรสเลิศ 8 คอร์ส จากวัตถุดิบท้องถิ่นที่สดใหม่ พร้อมปิดท้ายด้วยของหวานแบบไทย ๆ ที่ตกแต่งจัดวางมาอย่างทันสมัย ฝีมือเชฟ "เปเปอร์ - อริสรา จงพาณิช" เชฟขนมหวานจากร้านสวรรค์ เมนูเด่นในอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษนี้ ได้แก่ มันเทศทอดไข่เค็ม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากขนมไข่นกกระทา, เมนูปูม้า ที่ได้แรงบันดาลใจจากส้มตำปูม้าดอง, หมูตุ๋นกับซุปมะนาวดอง, เมนูเนื้อวากิวไทย และไอศกรีมกล้วยน้ำว้า

 

"มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์" ชูอาหารริมทางในบริบทใหม่     "มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์" ชูอาหารริมทางในบริบทใหม่

 

เตรียมพบกับ "มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์" ครั้งต่อไปได้ในเดือน มิ.ย. (ร้าน Savelberg และร้าน J'AIME by Jean-Michel Lorain), เดือน ส.ค. (ร้าน PRU และร้าน Gaa) และเดือน พ.ย. (ความร่วมมือสุดพิเศษส่งท้ายปลายปี 2562)!