บิ๊กค้าวัสดุภูธรแจ้งเกิด ‘โฟร์มายด์สกิน’ตลาดสกินแคร์

12 เม.ย. 2562 | 08:03 น.

บิ๊กค้าวัสดุภูธร ทุ่มกว่า 100 ล้านปั้น “4MINDSKIN” รุกตลาดสกินแคร์ ชูกลยุทธ์ O2O สร้างการรับรู้ พร้อมตั้งโรงงานสกินแคร์แห่งแรกในภาคอีสานที่ร้อยเอ็ด มั่นใจคืนทุนใน 3 ปี ก่อนเข้าระดมทุนใตลาดหลักทรัพย์ฯในปีที่ 5

นายจักรพันธ์ มงคลศรีสวัสดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มายด์ สกิน จำกัด ในกลุ่ม RPC Group ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดผลิตภัณฑ์สกินแคร์ “โฟร์มายด์สกิน” (4MINDSKIN) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากการศึกษาตลาดพบว่า ธุรกิจสกินแคร์มีการเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ย 8% ต่อปี ทำให้มองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ โดยบริษัทใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาทในการพัฒนาและทำตลาดสกินแคร์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ “โฟร์มายด์สกิน” ขึ้น พร้อมวางแผนเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มนักศึกษาและคนทำงานออฟฟิศ หรือ Gen Y ทั่วประเทศ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้

บิ๊กค้าวัสดุภูธรแจ้งเกิด ‘โฟร์มายด์สกิน’ตลาดสกินแคร์

“แนวโน้มตลาดสกินแคร์มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งการเติบโตที่ผ่านมาเกิดจากพฤติกรรมคนไทยส่วนใหญ่หันมาสนใจและให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพความสวยความงามมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มนักศึกษาและหนุ่มสาวออฟฟิศที่ให้ความสนใจเป็นพิเศษ ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสในการพัฒนาแบรนด์สินค้าขึ้น พร้อมรุกทำตลาดทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์”

 

สำหรับสกินแคร์โฟร์มายด์สกิน มีสินค้าแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า, ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า และผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาสิว โดยจะชูจุดเด่นเรื่องของวัตถุดิบสกัดจากสมุนไพรปลอดภัย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมทั้งกำหนดกรอบราคาจำหน่ายสินค้าข้างต้นประมาณ 100-500 บาทต่อชิ้น

ด้านแผนการตลาดในช่วงแรกโฟร์มายด์สกิน จะมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายและรวดเร็ว ซึ่งการตลาดในช่องทางออนไลน์ครั้งนี้ โฟร์มายด์สกินได้วางงบการตลาดราว 20 ล้านบาท ใช้กลยุทธ์ O2O (Offline to Online) เพื่อสื่อสารแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง หลังจากนั้นในปีถัดไปโฟร์มายด์สกินจะขยายช่องทางจำหน่ายสู่ร้านอีฟแอนด์บอย วัตสัน และท็อปส์ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมทั้งในอนาคตเตรียมนำผลิตภัณฑ์จำหน่ายในตลาดต่างประเทศในกลุ่ม CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนามด้วย

บิ๊กค้าวัสดุภูธรแจ้งเกิด ‘โฟร์มายด์สกิน’ตลาดสกินแคร์

ขณะเดียวกันในด้านกระบวนการผลิตบริษัทได้งบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานบนพื้นที่ 6 ไร่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งจะเป็นโรงงานผลิตสินค้าสกินแคร์แห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย พร้อมทั้งคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเดินหน้าผลิตประมาณเดือนมิถุนายนนี้ ส่งผลให้ โฟร์มายด์สกิน จะมีสินค้าเพิ่มอีก 2 รายการ คือ ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดและสบู่ รวมกับสินค้าปัจจุบันเป็น 8 รายการ โดยในปีแรกบริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขายไม่ตํ่ากว่า 100 ล้านบาท และเชื่อว่าจากแผนการตลาดข้างต้นจะส่งผลให้มีรายได้เพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวในปีถัดไป โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในอีก 5 ปีข้างหน้าด้วย

อนึ่ง RPC Group หรือ บริษัท อาร์พีซีผลิตภัณฑ์คอนกรีต จำกัด ปัจจุบันดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างในแถบภาคอีสาน อาทิ จังหวัดร้อยเอ็ด มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ เป็นต้น 

หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3460 ระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน 2562

บิ๊กค้าวัสดุภูธรแจ้งเกิด ‘โฟร์มายด์สกิน’ตลาดสกินแคร์