สสว. เตรียมระดม SME จัดทัพสินค้าโรดโชว์ภูมิภาค

10 เม.ย. 2562 | 09:10 น.


สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จับมือ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนาฯ เดินหน้าระดม "เอสเอ็มอี" นำทัพสินค้าลุยสู่ตลาดภูมิภาค ต่อยอดความสำเร็จงาน SME One Fest In Summer@Central World

 

สสว. เตรียมระดม SME จัดทัพสินค้าโรดโชว์ภูมิภาค

 

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า จากความสำเร็จจากของการจัดงานแสดงสินค้า "SME ONE FEST In Summer@Central World" เป็นงานแรกแห่งปีของ สสว. ที่ได้จับมือร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด นำผู้ประกอบการธุรกิจ SME จากทั่วประเทศ มาร่วมออกงาน ทำให้ สสว. และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนาฯ เตรียมเดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าในโครงการดังกล่าวฯ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ในส่วนภูมิภาค เน้นจัดงานกระจายออกไปสู่ตามจังหวัดต่าง ๆ ของประเทศ เพื่อให้ผู้ซื้อในทุกภาคจะสามารถเข้าถึงสินค้าจากผู้ประกอบการไทยได้มากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าจากการจัดงานแสดงสินค้าทั่วทั้งประเทศและกรุงเทพฯ ในปีนี้ คาดหวังเม็ดเงินสะพัดรวมไว้ที่ประมาณ 500 ล้านบาท

สำหรับการจัดงาน "SME ONE FEST In Summer@Central World" เป็นการจัดกิจกรรมขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบตลาดด้วยการนำผู้ประกอบการร่วมงานแสดงสินค้า พร้อมเปิดเวทีเจรจาจับคู่ธุรกิจ สสว. ได้ชักชวนผู้ประกอบการ SME จากทั่วทุกภูมิภาคเข้ามาร่วมงานและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ มาให้เลือกซื้อกันอย่างหลากหลาย เช่น ผลิตภัณฑ์แฟชั่นเครื่องประดับ กลุ่มผ้า กลุ่มอาหารและเครื่องดื่มแปรรูป ผลิตภัณฑ์ออกานิก ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ ผลิตภัณฑ์ของตกแต่งบ้าน ผลิตภัณฑ์สปาและความงาม เป็นต้น

 

สสว. เตรียมระดม SME จัดทัพสินค้าโรดโชว์ภูมิภาค

 

"การจัดงานครั้งแรกที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 4-7 เม.ย. 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาเข้าชมงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ ซึ่งเกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้มากกว่า 50,000 ราย พร้อมด้วยผู้ประกอบมีการเจรจาธุรกิจที่ช่วยส่งเสริมกระตุ้นให้ตลาด SME เกิดการตื่นตัว พร้อมสร้างรายได้ให้เกิดภายในงานนี้"