'ช้าง' ชิงทำเล! สาดอีเวนต์ 2,000 งาน

14 เม.ย. 2562 | 08:26 น.

'ช้าง' ชิงทำเล! สาดอีเวนต์ 2,000 งาน



ค่ายยักษ์แบรนด์ดังชิงทำเลสาดอีเวนต์สงกรานต์ทั่วไทย "ช้าง" มาเต็มสปอนเซอร์กว่า 2,000 งาน ขณะที่ "เป๊ปซี่" ส่ง S2O เจาะวัยรุ่นย่านอาร์ซีเอ "ไอคอนสยาม" ปั้นแลนด์มาร์กวิถีไทยริมแม่นํ้าเจ้าพระยา

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินเม็ดเงินสะพัดตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ว่า จะพุ่งสูงถึง 2.8 หมื่นล้านบาท เติบโต 2.2% จากปีก่อน ซึ่งเป็นการใช้จ่ายทั้งของคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยปัจจัยหลักที่ผลักดันให้เม็ดเงินสะพัดในปีนี้เติบโตสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากการที่รัฐบาลประกาศเพิ่มวันหยุด ทำให้หยุดยาวตั้งแต่วันที่ 12-16 เม.ย. ส่งผลดีต่อการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น ทำให้แบรนด์ยักษ์ใช้เป็นโอกาสในการทำกิจกรรมสร้างแบรนด์เจาะเข้าถึงลูกค้าด้วยการเป็นสปอนเซอร์


'ช้าง' ชิงทำเล! สาดอีเวนต์ 2,000 งาน
 

จัดเทศกาลสงกรานต์กันอย่างคึกคัก แม้ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ จะงดจัดงานรื่นเริงในปีนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด แลนด์มาร์กหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ยังคงมีงานฉลองปีใหม่ไทยอย่างคับคั่ง

โดยแบรนด์ที่ต้องจับตามากที่สุดในปีนี้ เห็นจะหนีไม่พ้นเครื่องดื่ม 'ช้าง' โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ 7 งานใหญ่ และยังเป็นสปอนเซอร์อีกกว่า 2,000 อีเวนต์ทั่วไทย ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ที่มาพร้อมแสง สี เสียง นํ้า และศิลปินระดับท็อปให้ได้ร่วมสนุกกันตลอดช่วงสงกรานต์กันแบบจัดเต็ม ในธีมงาน "สงกรานต์นี้กับเพื่อน สนุกได้ทุกวัน" ตั้งแต่วันที่ 13-15 เม.ย. นี้ แน่นอนว่า งานนี้ "ช้าง" สามารถยึดพื้นที่หลักในการจัดเทศกาลสงกรานต์ได้ทั่วไทย ตั้งแต่เดอะ สตรีท รัชดา, RADS Comple, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, เซ็นทรัล พลาซา เชียงราย, เดอะมอลล์ โคราช, โชว์ ดีซี และช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์


'ช้าง' ชิงทำเล! สาดอีเวนต์ 2,000 งาน
 

ขณะที่ ค่ายสิงห์ก็มาพร้อมงาน "สิงห์ x Urban Songkran Fest 2019" ที่เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 16 เม.ย. ณ แจส เออเบิร์น ศรีนครินทร์ 'ลีโอ' ที่มาพร้อม คอนเสิร์ต "LEO รวมพลคนมันส์สาด ร้อนขน๊าด สาดเลยป่ะล่ะ" ตั้งแต่วันนี้ - 16 เม.ย. ณ ลานข้าวเหนียว หน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา จ.ขอนแก่น และบริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี
 


ส่วนบิ๊กเนมจัดบิ๊กอีเวนต์สงกรานต์อีกราย ได้แก่ 'เป๊ปซี่' ที่ยึดพื้นที่ย่าน RCA จัดงานเทศกาลสงกรานต์จนครองใจวัยรุ่นและกลายเป็นหนึ่งในเดสติเนชันสงกรานต์ยามคํ่าคืนของกรุงเทพฯ โดยปีนี้งาน "Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2019" ตั้งแต่วันที่ 13-15 เม.ย. ณ Live Park ถนนพระราม 9  โดยเจ้าพ่อบิ๊กอีเวนต์อย่าง "วู๊ดดี้" ที่ว่ากันว่า ไฮไลต์ของงานปีนี้สมศักดิ์ศรีเทศกาลมิวสิกเฟสติวัลสัญชาติไทยที่ดังไกลเทียบชั้นมิวสิกเฟสติวัลระดับโลก กับการรวมพลครั้งสำคัญของดีเจระดับโลก, เวทีเมกาสเตจขนาดยักษ์, สเปเชียลเอฟเฟกต์สุดตระการตา, เทคนิคนํ้า 360 องศา ก่อนจะพา S2O โกอินเตอร์ไปสาดความสนุกต่อที่ญี่ปุ่นและไต้หวันในปีนี้ นอกจากนี้ เป๊ปซี่ยังโดดเป็นสปอนเซอร์สงกรานต์ที่ จ.นครราชสีมาด้วย ขณะที่ คู่แข่งตลอดการอย่างโค้กในปีนี้ก็ขอยึดพื้นที่สวนสยาม ทะเล-กรุงเทพ จัดงาน "Coca-Cola Presents AMAZING Songkran Music Festival @ Siam Park City" ในช่วงเวลาเดียวกันด้วย


'ช้าง' ชิงทำเล! สาดอีเวนต์ 2,000 งาน
 

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานสร้างสรรค์ประสบการณ์วันสยาม บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ถือเป็นปีแรกที่ไอคอนสยามจะร่วมสืบสานประเพณีไทยในเทศกาลวันสงกรานต์ ด้วยการจัดงาน "THE ICONIC SONGKRAN FESTIVAL 2019 at ICONSIAM" มหัศจรรย์มหาสงกรานต์ยิ่งใหญ่ริมแม่นํ้าเจ้าพระยาขึ้นเป็นครั้งแรก โดยไฮไลต์เป็นขบวนแห่สงกรานต์ 4 สมัย ตั้งแต่สมัยสุโขทัย กรุงธนบุรี กรุงศรีอยุธยา และรัตนโกสินทร์ กิจกรรมสรงนํ้าพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง นิทรรศการประวัติสงกรานต์ไทย ปิดท้ายความสนุกด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ตั้งแต่วันนี้ - 15 เม.ย. นี้ คาดว่าจะมีลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวเข้าจับจ่ายในไอคอนสยามวันละกว่า 1.5-2 แสนคนต่อวันในช่วงเทศกาลสงกรานต์


'ช้าง' ชิงทำเล! สาดอีเวนต์ 2,000 งาน
 

สุดท้ายกับค่ายโมโน MONO 29 ที่ปีนี้ ขอยึดพื้นที่แลนด์มาร์กภาคอีสาน ด้วยการร่วมกับเทศบาล จ.ขอนแก่น เปิดจักรวาลความสนุก สงกรานต์ขอนแก่น 2562 ถนนข้าวเหนียว กับงานคอนเสิร์ต "โมโนทเวนตี้ไนน์ ขอนแก่นสงกรานต์ เฟสติวัล 2019" ตั้งแต่วันนี้ - 15 เม.ย. กับปรากฏการณ์ความสนุกครั้งยิ่งใหญ่ในงาน "ประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562" กับกิมมิกน่ารัก ๆ อย่างการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ "การสร้างสถิติใหม่ HUMAN WAVE ที่ยาวที่สุดในโลก" พร้อมทัพศิลปินชื่อดังอีกกว่า 100 ชีวิต มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. 2562 ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งเอไอเอส - ทรูมูฟ เอช และดีแทค ออกมายํ้าว่า พร้อมดูแลเครือข่ายรับสงกรานต์บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวในทุก ๆ ภูมิภาค เครือข่ายจะไม่สะดุด นอกเหนือจากเครือข่ายแล้วยังมีสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกด้วย โดยเอไอเอสมอบประกันภัยอุบัติเหตุร่วมกับ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต มอบประกันภัยอุบัติเหตุ ฟรี! คุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก นาน 30 วัน ทุนประกันสูงสุด 100,000 บาท

 


……………….

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,461 วันที่ 14 - 17 เม.ย. 2561 หน้า 01+11

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
S2O ดึงดีเจระดับโลก FATBOY SLIM เปิดเวทีปาร์ตี้สงกรานต์
นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่เล่นสงกรานต์เซ็นทรัลเวิลด์กว่า 1.5 แสนคน