PERFECT OFFICE FURNITURE เจาะตลาด สตาร์ทอัพ

24 เม.ย. 2562 | 07:22 น.

PERFECT OFFICE FURNITURE จับมือ HUBBA บุกตลาด Startup เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

   จะทำแบรนด์ให้น่าสนใจลูกค้าในเวลานี้ ต้องมีความหลากหลายและทั่วถึงยิ่งขึ้น เพราะยุคนี้ถือเป็นยุคที่ลูกค้า มีความเป็นตัวเองสูงกว่าที่เคยเป็นมา หลายๆ ธุรกิจในเวลานี้ จึงเริ่มหาโอกาสใหม่ๆโดยการทำ Co-Branding  กับกลุ่มธุรกิจที่มีความแตกต่าง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของคนยุคใหม่ แต่การ Co-Branding ที่น่าสนใจและเป็นที่พูดถึงในเวลานี้ คงหนีไม่พ้น การจับมือกันระหว่าง PERFECT OFFICE FURNITURE กับ HUBBA Co-Working Space เพื่อเตรียมตัวบุกตลาด Startup  PERFECT OFFICE FURNITURE เจาะตลาด สตาร์ทอัพ

     คุณสุชาดา ภัทรพลาพันธ์ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เพอร์เฟ็คท์ กรุ๊ป กล่าวถึงการเข้าร่วมธุรกิจกับ HUBBA ‘เราต้องการเข้าไปศึกษาการใช้งานของคนในกลุ่ม Co-Working Space จึงมองมาที่ HUBBA ที่เป็นอันดับ 1 ของวงการ Co-Working Space ในประเทศไทย เราเลยหาโอกาสเข้าไปพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการทำธุรกิจครั้งนี้ กับหนึ่งในเจ้าของ HUBBA อย่างคุณชาล เจริญพันธ์

PERFECT OFFICE FURNITURE เจาะตลาด สตาร์ทอัพ

โดยจุดเด่นของ HUBBA คือความเป็นคอมมูนิตี้ ที่ใหญ่มากในวงการ Startup ซึ่งจะทำให้เราสามารถมองไปถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ในวงการ Startup ได้’

.

ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของชาว HUBBA นั้น จะช่วยดึงดูดกลุ่มคนทำงานมาได้มากมายหลายกลุ่มจนเกิดคอมมูนิตี้ใหญ่ๆ ขึ้นมา โดยกลุ่มเป้าหมายหลักๆ ของชาว HUBBA คือกลุ่ม Startup เป็นส่วนใหญ่ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการกำหนดแนวทางธุรกิจของประเทศไทยใน 5-10 ปีข้างหน้า HUBBA จะสร้างนักธุรกิจขึ้นมาใหม่ๆ ในวงการมากมาย และเมื่อนักธุรกิจกลุ่มนั้นเริ่มต้องการสร้างออฟฟิศของตนเอง เมื่อนั้น Perfect จะเข้าไปบริการ เพื่อทำให้คนที่ใช้รู้สึกคุ้นเคย และเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ Perfect ได้ง่ายขึ้น

.

    กลยุทธ์หลักที่ Perfect นำมาใช้ร่วมกับ HUBBA คือ Co-Branding Strategy โดยทาง Perfect ต้องการแสดงให้เห็นว่าการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองการใช้งานของการทำงานในยุคปัจจุบัน เป็นเรื่องสำคัญ และพยายามที่จะตามเทรนด์ของการทำงานให้ทัน อีกทั้งต้องการจะเป็นผู้นำเทรนด์ในธุรกิจออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์ในประเทศไทยให้ได้ ถ้าลองสังเกตจะเห็นว่าพฤติกรรมการทำงานแบบใหม่ๆ หรือว่ารูปแบบการทำงานแบบใหม่ๆนั้น มักจะเริ่มต้นจากในวงการ Startup เป็นส่วนใหญ่ ทั้ง Agile (ระเบียบวิธีพัฒนาซอฟต์แวร์) หรือการประเมินผลแบบ OKR (objective key result) ใช้ในการตั้งเป้าหมายเพื่อวัดผลความสำเร็จ ทั้งหมดที่กล่าวมาถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองพฤติกรรมการทำงานของคนกลุ่มนี้ ยกตัวอย่าง Google , Facebook , Airbnb , Spotify เป็นต้น

.

    ทั้งนี้ผลตอบรับที่คาดไว้ จะเป็นเรื่องของการศึกษาพฤติกรรมการใช้งานของกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อที่เราจะได้นำข้อมูลทั้งหลายเหล่านี้ไปทำการศึกษาและพัฒนาต่อ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุด และการ Co-Branding กับ HUBBA ในครั้งนี้ก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสทดลองใช้สินค้า

เพื่อให้กลุ่มลูกค้ามีความมั่นใจในตัวแบรนด์มากยิ่งขึ้น PERFECT OFFICE FURNITURE เจาะตลาด สตาร์ทอัพ

.เชื่อได้เลยว่าการ Co-Branding ในครั้งนี้ จะทำให้แบรนด์ PERFECT OFFICE FURNITURE เข้ามามีบทบาทในวงการ Startup มากขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน