'เกรท วอลล์ มอเตอร์' รุกตลาดรถกระบะ เปิดตัว P Series 3 รุ่นใหม่

27 เม.ย. 2562 | 00:10 น.

ประกาศแนวรุกในตลาดรถกระบะอย่างเป็นทางการ สำหรับเกรท วอลล์ มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในจีน โดยเลือกเวทีมหกรรมยานยนต์ ออโต เซี่ยงไฮ้ 2019 เปิดตัวP Series 3รุ่นใหม่ ได้แก่ กระบะโดยสารเฮฟวี่ดิวตี้ รถกระบะออฟโรด และรถกระบะเชิงพาณิชย์

การเปิดตัวรถกระบะ P Series ถือเป็นการรุกเข้าสู่ตลาดรถกระบะระดับโลกอย่างเป็นทางการ และเป็นการประเดิมกลยุทธ์รถกระบะ "5+N" ระยะเวลาสามปีของเกรทวอลล์ มอเตอร์ โดยรถกระบะ P Series ใช้แพลตฟอร์ม P71 ใหม่ล่าสุดของบริษัท

'เกรท วอลล์ มอเตอร์' รุกตลาดรถกระบะ เปิดตัว P Series 3 รุ่นใหม่ 'เกรท วอลล์ มอเตอร์' รุกตลาดรถกระบะ เปิดตัว P Series 3 รุ่นใหม่ 'เกรท วอลล์ มอเตอร์' รุกตลาดรถกระบะ เปิดตัว P Series 3 รุ่นใหม่

รถกระบะโดยสาร P Series มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของ ZF รวมถึงระบบช่วงล่างแบบมัลติลิงค์ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบจอดรถอัตโนมัติ ระบบทำความร้อนที่พวงมาลัยในฤดูหนาว ระบบควบคุมจากระยะไกลและระบบควบคุมด้วยเสียง นอกจากนั้นยังมีการปรับแต่งฟังก์ชันต่างๆ เพื่อรองรับครอบครัวที่ต้องการความสะดวกสบาย ความอึด และศักยภาพในการบรรทุก

'เกรท วอลล์ มอเตอร์' รุกตลาดรถกระบะ เปิดตัว P Series 3 รุ่นใหม่

ส่วนรถกระบะออฟโรด P Series มาพร้อมระบบดิฟล็อกทั้งหน้า กลาง และหลังของรถ รอกสำหรับลากรถ ระบบช่วยกลับรถ และฟังก์ชันออฟโรด รวมถึงความสามารถในการลุยน้ำลึก 900 มิลลิเมตร

'เกรท วอลล์ มอเตอร์' รุกตลาดรถกระบะ เปิดตัว P Series 3 รุ่นใหม่

รถกระบะเชิงพาณิชย์พลังงานไฟฟ้า P Series ก็มาอวดโฉมในงานนี้เช่นกัน โดยรถรุ่นนี้วิ่งได้สูงสุด 500 กิโลเมตร และชาร์จไฟได้เต็มภายในสองชั่วโมง

 

สำหรับแนวรุกของเกรท วอลล์ มอตอรํ ในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะก้าวเป็นผู้นำตลาดรถกระบะในอนาคต โดยพร้อมแข่งขันกับรถกระบะของค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า,ฟอร์ด และตั้งเป้าจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรถกระบะโลก