ตามรอย “ลุงโฮ” จุดขายใหม่เวียดนามเที่ยวไทย

27 เม.ย. 2562 | 03:39 น.

นายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานโฮจิมินห์ได้ดำเนินกิจกรรมตามนโยบายของรมว.กก.จัด Familiarization Trip สำหรับบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนจากเวียดนามเดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวโดยร่วมกับสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ และ Anh Duong Tour เปิดตัวเส้นทางฮานอย-เวียงจันทร์-อุดรธานี เมื่อ  วันที่ 18 เมษายน  ณ กรุงฮานอย

ตามรอย “ลุงโฮ” จุดขายใหม่เวียดนามเที่ยวไทย

โดยมีบริษัทนำเที่ยว สื่อทีวี ออนไลน์ ออฟไลน์เวียดนาม เข้าร่วมงาน 150 ราย  เพื่อเสนอขายในช่วง ซัมเมอร์ เดือน มิถุนายนถึงสิงหาคมของปีนี้  ในเส้นทางตามรอยประวัติศาสตร์ถิ่นพำนักประธานาธิบดี โฮจิมินห์(ลุงโฮ)ในประเทศไทย ซึ่งหรือที่เรียกกันว่า"บ้านลุงโฮ"


ซึ่งจะเริ่มมีทัวร์เข้าเยี่ยมเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้ เพราะมีวันหยุดยาว 5 วันของเวียดนาม ได้แก่ วันรำลึกชัยชนะในสงครามเวียดนาม 30 เมษายน 2562 นี้ ได้แก่วันที่  1 พฤษภาคม  วันแรงงาน และ วันที่  7 พฤษภาคม  เป็นวันประกาศชัยชนะจากการเป็นอาณานิคมฝรั่งเศส

ตามรอย “ลุงโฮ” จุดขายใหม่เวียดนามเที่ยวไทย

อย่างไรก็ดีปีที่แล้ว 2561 เป็นครั้งแรกที่นักท่องเที่ยวเวียดนามมาใช้จ่ายในไทยครบ1ล้านคนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สร้างสถิติใหม่และเป็นตลาดที่ส่งเสริมให้เที่ยวเส้นทางอีสาน..ตลอดริมโขง..ไปได้จนถึงพิจิตร นครสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดที่"ลุงโฮ"เคยมาพักอาศัยและรวบรวมแนวร่วมรักชาติกลับไปกู้เอกราชสถาปนาอิสรภาพให้แก่ประเทศเวียดนามในปัจจุบัน และวันนี้เวียดนามมีประชาการ 90 ล้านคนและมีกำลังซื้อทางเศรษฐกิจที่รุดหน้า..เป็นอีกตลาดชั้นดีของการท่องเที่ยวไทย