รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-ศิริราช) ขนส่งมวลชนเชื่อมศูนย์การแพทย์

11 พ.ค. 2562 | 04:00 น.

การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)อยู่ระหว่างเร่งเปิดประมูลหลังจากที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ดำเนินการเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา คาดว่าจะเริ่มประกาศประกวดราคาได้ภายในเดือน พค.-มิ.ย.นี้ แม้จะเป็นเส้นทางเชื่อมโยงสู่เส้นทางบางซื่อ-ตลิ่งชันและตลิ่งชัน-ศาลายามีระยะทางไม่ยาวมากนักแต่จัดได้ว่าเป็นเส้นทางเชื่อมโยงสถานที่สำคัญด้านการแพทย์ชั้นนำของไทยอย่างโรงพยาบาลศิริราช อีกทั้งหากเปิดให้บริการครบทั้งเส้นทางยังสามารถจะเชื่อมไปสู่ศูนย์การแพทย์อื่นๆอย่างโรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลของรฟท.ที่สถานีกลางบางซื่อ ตลอดจนศูนย์กลางผลิตบุคลากรทางการแพทย์สำคัญของไทยได้อีกด้วย

รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-ศิริราช) ขนส่งมวลชนเชื่อมศูนย์การแพทย์

ล่าสุดกระทรวงคมนาคมโดยรฟท.ยังบูรณาการความร่วมมือกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) และคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีศิริราช และอาคารรักษาพยาบาล ร่วมกันที่จะเชื่อมได้กับรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนช่วงนี้ และรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี ณ จุด สถานีศิริราช 

โดยการบูรณาการความร่วมมือครั้งนี้เป็นการจัดแผนการก่อสร้างให้สอดคล้องกับการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า รวมทั้งโครงสร้างเชื่อมต่อทางอพยพกรณีฉุกเฉิน ลิฟต์บริการผู้พิการ และโครงสร้างอื่นที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อให้ประชาชนที่ใช้บริการได้รับความสะดวกในการเดินทาง และการใช้บริการของโรงพยาบาลศิริราช นั่นเอง 

คอลัมน์ หน้า 9 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3468 ระหว่างวันที่ 9-11 พฤษภาคม 2562

รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-ศิริราช) ขนส่งมวลชนเชื่อมศูนย์การแพทย์