กรมทางหลวงเปิดใช้ถนน4เลนเชื่อมพังงา-กระบี่

10 พ.ค. 2562 | 06:57 น.

กรมทางหลวงขยายทางหลวงหมายเลข4 ตอน3 (ทับปุด– อ่าวลึก) เชื่อมพังงา– กระบี่แล้วเสร็จ4 ช่องจราจรตลอดสายทางรวมระยะทาง29 กม.ใช้งบกว่า900 ล้านบาท

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์กรมทางหลวงแจ้งว่าสำนักก่อสร้างทางที่1 กรมทางหลวงดำเนินการขยายทางหลวงหมายเลข4 (เพชรเกษม) สายพังงา– กระบี่ตอน3 (ทับปุด– อ่าวลึก) แล้วเสร็จตามแผนงานบูรณาการพัฒนาด้านคมนาคมและระบบโลจิสติกส์กิจกรรมเร่งรัดขยายทางสายประธานให้เป็น4 ช่องจราจร(ระยะที่2)  

กรมทางหลวงเปิดใช้ถนน4เลนเชื่อมพังงา-กระบี่

โดยที่กรมทางหลวงได้ดำเนินการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข4 ในพื้นที่จังหวัดพังงาและจังหวัดกระบี่ให้เป็นทางหลวงขนาด4 ช่องจราจรมาอย่างต่อเนื่องเหลือเพียงช่วงกม.130 ในพื้นที่ตำบลเขาครามอำเภอเมืองจังหวัดกระบี่– กม.162 ในพื้นที่ตำบลเขาใหญ่อำเภออ่าวลึกจังหวัดกระบี่ระยะทางประมาณ29.65 กิโลเมตรที่ยังเป็นทางขนาด2 ช่องจราจรดังนั้นจึงดำเนินก่อสร้างช่วงดังกล่าวเป็นทางมาตรฐานชั้นพิเศษ4 ช่องจราจร(4 เลน) ตลอดแนวเส้นทางผิวทางเป็นแบบแอสฟัลต์คอนกรีตเกาะกลางแบบดินถมช่วงผ่านภูเขาเกาะกลางแบบคอนกรีตและขยายคันทางไปทางด้านขวาเพื่อหลีกเลี่ยงภูเขาหินและต้นไม้ใหญ่งบประมาณกว่า952 ล้านบาท

กรมทางหลวงเปิดใช้ถนน4เลนเชื่อมพังงา-กระบี่

สำหรับทางหลวงสายดังกล่าวเป็นทางหลวงสายประธานพื้นที่ภาคใต้เป็นเส้นทางสายหลักที่มีความสำคัญต่อการคมนาคมและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ  เมื่อแล้วเสร็จจะช่วยอำนวยความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมของภาคใต้สนับสนุนการท่องเที่ยวในภาคใต้ซึ่งจังหวัดในฝั่งทะเลอันดามันมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเช่นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์จ.พังงาและเขาขนาบน้ำจ.กระบี่ 

 

“กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้ทาง“ขับรถช้าเปิดไฟหน้าคาดเข็มขัด” ขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและผู้ร่วมทางประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางการเดินทางได้ที่แขวงทางหลวงพังงาโทร0 2354 6668 - 75 หรือสายด่วนกรมทางหลวงโทร1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด24 ชั่วโมง)” 

กรมทางหลวงเปิดใช้ถนน4เลนเชื่อมพังงา-กระบี่