อาร์เอสไตรมาสแรกกำไรพุ่ง 110 ล้าน

14 พ.ค. 2562 | 10:24 น.

อาร์เอสเผยไตรมาสแรก กำไรพุ่ง 110 ล้าน สะท้อนประสิทธิภาพการบริหารจัดการต้นทุน ระบุโมเดลธุรกิจ MPC เพิ่มรายได้ พร้อมเดินหน้าผังใหม่ทีวีช่อง 8 ดันเรตติ้งทีวี เตรียมรับเม็ดเงินโฆษณา

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2562 ของบริษัทฯ ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งและโดดเด่นที่สุดในอุตสาหกรรม โดยรายได้และกำไรเติบโตแรงสวนกระแสสถานการณ์เศรษฐกิจในช่วงต้นปีที่ชะลอตัว กล่าวคือสามารถสร้างรายได้รวมที่ 929 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 110 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและขยายความสำเร็จของโมเดลธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง (MPC) ผนวกกับจุดแข็งของกลุ่มบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดทุกธุรกิจในเครือทำให้ภาพรวมของกำไรเติบโตเพิ่มขึ้น

บริษัทฯ ยังมีแผนเพิ่มจำนวนและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกกว่า 100 SKU ต่อเนื่องตลอดปี 62 จำหน่ายผ่านช่องทางการขายต่างๆ รวมถึงมีสินค้าที่จำหน่ายเฉพาะช่องทางขายตรงชั้นเดียวหรือที่เรียกว่า LSBIZ (ตัวแทนขายมืออาชีพ) พร้อมจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาสแรก ส่งผลให้มียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อาร์เอสไตรมาสแรกกำไรพุ่ง 110 ล้าน

 ส่วนธุรกิจทีวีดิจิตอล ช่อง 8 โดยภาพรวมสัดส่วนผู้ชมในระบบทีวีดิจิทัลเพิ่ม และในเดือน พ.ค. ได้ปรับผังรายการใหม่ พร้อมนำซีรีส์ "อะลาดิน (Aladdin) " ละคร "เพลงลับแล" แนวดราม่า แฟนตาซี ลี้ลับ รวมถึงซีรีส์ไทย และรายการวาไรตี้ใหม่มาออกอากาศ

อาร์เอสไตรมาสแรกกำไรพุ่ง 110 ล้าน