คนไทยร้อนจัดแห่ช้อปสินค้าคลายร้อนผ่านออนไลน์

15 พ.ค. 2562 | 09:53 น.

 

ลาซาด้าเผยข้อมูลเชิงลึกของสินค้าที่เกี่ยวข้องกับฤดูร้อนหลังพบสระน้ำเป่าลมพัดลมไอเย็นและชุดว่ายน้ำหญิงติด10 อันดับแรกสินค้าที่ถูกค้นหามากที่สุดบนแพลทฟอร์มลาซาด้าอีกทั้งยังพบยอดขายสินค้าช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นถึง67% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนโดยมีกรุงเทพฯชลบุรีสมุทรปราการปทุมธานีและนนทบุรีครองแชมป์ยอดช้อปปิ้งออนไลน์สินค้าคลายร้อนสูงสุด

 

จากสภาพภูมิอากาศในช่วงฤดูร้อนของประเทศไทยในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมามีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่มีอุณหภูมิสูงกว่า40 องศาเซลเซียสโดยเว็บไซต์www.eldoradocountyweather.com ได้รวบรวมข้อมูลอุณหภูมิจากเมืองต่างๆในโลกได้รายงานสภาพอากาศเมื่อวันที่22 เมษายน2562 ประเทศไทยมีพื้นที่ที่ติดอันดับโลกซึ่งมีอุณหภูมิสูงถึง6 อันดับด้วยกันได้แก่อันดับ5 .เถิน.ลำปาง43.5 องศาเซลเซียสอันดับ7 .เลย43.4 องศาเซลเซียสอันดับ9 .แม่ฮ่องสอน42.9 องศาเซลเซียสอันดับ10 .เลย42.8 องศาเซลเซียสอันดับ12 .หนองบัวลำพู42.7 องศาเซลเซียสและอันดับ13 .ตาก42.7 องศาเซลเซียส

 

สภาพอากาศความร้อนในระดับ40 องศาเซลเซียสถือว่าเข้าขั้นเป็นอันตรายต่อร่างกายของมนุษย์ด้วยสถานการณ์ความร้อนจัดที่เกิดขึ้นในปีนี้จึงเป็นช่วงทำการตลาดของสินค้าหลายรายการที่สามารถช่วยคลายความร้อนได้อาทิเครื่องดื่มเครื่องใช้ไฟฟ้าบางประเภทเช่นพัดลมไอเย็นและเครื่องปรับอากาศเป็นต้น

 

นายเจมส์ตงประธานเจ้าหน้าที่บริหารลาซาด้าประเทศไทยกล่าวว่าลาซาด้าในฐานะผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีสินค้าทุกอย่างที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้รวบรวมข้อมูลยอดจำหน่ายสินค้าที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นช่วงเดือนเมษายน2562 พบว่ายอดจำหน่ายสินค้าหรือGMV (Gross Merchandise Value) เพิ่มขึ้นถึง67% เมื่อเทียบกับเดือนเมษายน2561 โดยมีสินค้าที่เกี่ยวข้องกับหน้าร้อนติด10 อันดับการค้นหามากที่สุดบนแพลทฟอร์มลาซาด้าถึง3 ประเภทคืออันดับ2 สระน้ำเป่าลมถูกค้นหา575,005 ครั้งอันดับ6 พัดลมไอเย็นถูกค้นหา507,950 ครั้งและอันดับ8 ชุดว่ายน้ำหญิงถูกค้นหา435,409 ครั้ง

 

สำหรับจังหวัดที่มีการสั่งสินค้าที่เกี่ยวข้องในช่วงฤดูร้อนมากที่สุดคือกรุงเทพฯชลบุรีสมุทรปราการปทุมธานีและนนทบุรีตามลำดับขณะเดียวกันฤดูร้อนปีนี้พบว่าภาพรวมการจัดจำหน่ายสินค้าบางกลุ่มมีอัตราเพิ่มที่สูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับปีก่อนอาทิเครื่องปรับอากาศเพิ่มขึ้น980% พัดลมไอเย็นเพิ่มขึ้น480% ครีมกันแดดเพิ่มขึ้น225% พัดลมเพิ่มขึ้น195% ชุดว่ายน้ำเพิ่มขึ้น132% และเครื่องสำอางกันน้ำเพิ่มขึ้น117% แสดงให้เห็นถึงความต้องการสินค้าที่เพิ่มมากขึ้นและความมั่นใจของผู้บริโภคในการสั่งสินค้าออนไลน์ 

 

คนไทยร้อนจัดแห่ช้อปสินค้าคลายร้อนผ่านออนไลน์

 

 

นอกจากนี้ยังพบอีกว่าความต้องการสินค้าพัดลมไอเย็นเพิ่มสูงขึ้นมากจนสินค้าขาดตลาดผู้ค้าในลาซาด้าหลายรายแจ้งสินค้าขาดและเร่งรีสต็อกสินค้าเพิ่มเติมในช่วง1-2 เดือนที่ผ่านมาและยังคงมีผู้บริโภคจากทั่วประเทศส่งข้อความสอบถามผู้ค้าแต่ละรายเกี่ยวกับสินค้าและระยะเวลาจัดส่งพัดลมไอเย็นอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ถูกลดความต้องการลงเมื่อหลายปีก่อนจนปัจจุบันมีผู้ทำตลาดเหลือเพียง2-3 แบรนด์แต่กลับมาได้รับความต้องการจากผู้บริโภคอีกครั้งเนื่องจากให้ความเย็นสูงกว่าพัดลมธรรมดาแต่ประหยัดไฟมากกว่าเครื่องปรับอากาศทำให้เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคที่สั่งซื้อเป็นจำนวนมาก